Hà Nội: Một số bể bơi ngoài trời hoạt động, không đảm bảo quy định phòng dịch

Nhóm PV 28/06/2021 11:10

Sau khi TP Hà Nội cho phép các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời được hoạt động, một số bể bơi ngoài trời mở cửa trở lại. Tuy nhiên, do đúng vào thời điểm ngày hè, số lượng người tham gia bơi lội lớn, không đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, khoảng 5h chiều ngày 27/6, bể bơi ngoài trời tại toà nhà A3, chung cư An Bình City, Khu đô thị Thành phố Giao lưu, đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang mở cửa đón khách. Trong đó, chủ yếu là phục vụ dân cư tại khu đô thị.

Tuy nhiên, số lượng người vào thời điểm này tại bể bơi khá đông (vượt quá 20 người), phần nhiều là trẻ em. Do đặc thù của bộ môn bơi lội, những người tham gia không thể đeo khẩu trang.

Khu vực bể bơi ngoài trời tại tòa A3 Chung cư An Bình City rất đông vào giờ cao điểm.
Bể bơi tòa A3 khu chung cư An Bình City chủ yếu phục vụ dân cư tại đây.

Trước đó, chiều ngày 25/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã ký ban hành Văn bản số 2006/UBND-KGVX về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong văn bản nêu rõ, để bảo đảm thực hiện "mục tiêu kép", vừa bảo đảm an toàn, nâng cao sức khỏe của nhân dân, vừa bảo đảm phát triển hoạt động kinh tế, từ 0h ngày 26/6/2021, UBND TP Hà Nội cho phép một số hoạt động như sau: Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (không quá 20 người trong 1 khu vực): Khuyến cáo người dân khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, khu vực ngoài trời cần thực hiện nghiêm thông điệp "5K", không tụ tập đông người,...

Theo đó, việc bể bơi ngoài trời hoạt động với số lượng người quá 20 người, không thực hiện 5K đã vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội. Đáng lo ngại, việc tụ tập đông người tại khu vực bể bơi cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ với phóng viên, chị V.L. (dân cư khu chung cư Xuân Mai Complex, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khu chung cư nhà chị V.L. cũng đã mở cửa lại bể bơi ngoài trời. Hà Nội đúng vào thời điểm ngày hè nên vào giờ cao điểm buổi chiều (khoảng 16h30-18h30) bể bơi khá đông, vượt quá số lượng 20 người theo quy định. Theo chị V.L., chị không cho các bé xuống bơi lội, tránh tụ tập đông người và hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bể bơi khu chung cư Xuân Mai Complex, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội cũng có khá nhiều người tham gia vào giờ cao điểm buổi chiều. Ảnh: NVCC.

“Gia đình mình vẫn hạn chế tới những nơi đông người. Các bé có thể tham gia đạp xe dưới khu chung cư để vận động, hít thở không khí. Những hoạt động này đảm bảo được việc thực hiện 5K. Còn đối với việc bể bơi ngoài trời hoạt động, Ban quản lý khu chung cư, trực tiếp là bộ phận quản lý bể bơi cần có phương án phù hợp, đảm bảo hoạt động bể bơi và chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh”, chị V.L. nói.

Hà Nội đang bước vào những ngày hè nóng nực, hoạt động bơi lội là một trong những hoạt động được nhiều người ưa thích, đặc biệt là trẻ em. Khi TP Hà Nội thực hiện ‘nới lỏng’, nhiều gia đình đã đưa con đi bơi. Tuy nhiên, đối với các bể bơi ở khu chung cư thì thường khá đông bởi lượng cư dân lớn. Theo đó, số lượng người tham gia cùng lúc tại bể bơi vào các giờ cao điểm không đảm bảo đúng quy định phòng dịch Covid-19.

Chính vì vậy, người dân cần chủ động có thời gian tham gia hoạt động bơi lội phù hợp, hạn chế đi vào giờ cao điểm. Đồng thời, bộ phận quản lý của các bể bơi cần lên phương án phù hợp, đảm bảo cho từng khu vực trong bể bơi hoạt động đúng số người quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Một số bể bơi ngoài trời hoạt động, không đảm bảo quy định phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO