Hà Nội mưa dông, có nơi mưa rất to, đề phòng lốc sét, mưa đá

P.Vân 24/05/2022 07:32

Thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nhiệt độ 23-29 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 24/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm, có nơi trên 80 mm.

Riêng khu vực các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hòa Bình, Thanh Hóa phổ biến 60 - 100 mm, có nơi trên 130 mm.

Từ ngày 25/5, mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng giảm dần. Mưa rào và dông và mưa to cục bộ ở vùng núi Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Ngoài ra, từ 24 đến 29/5, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa khoảng 20 - 50 mm/24 giờ, có nơi trên 70 mm/24 giờ (mưa dông tập trung vào chiều và tối); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: cấp 1.

Trên biển, ngày và đêm 24/5, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21 - 24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22 - 25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 25 - 28 độ C, riêng khu vực đồng bằng 27 - 30 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27 - 29 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31 - 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 32 - 35 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất: 20 - 23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27 - 30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội mưa dông, có nơi mưa rất to, đề phòng lốc sét, mưa đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO