Hà Nội: Mùa nước tới hàng trăm hộ dân ngập trong 'biển' nước

Lê Khánh 19/10/2021 14:05

Sau nhiều ngày mưa to, nước sông Bùi dâng cao người dân thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị chìm trong “biển” nước.

Cứ đến tháng 10, nước sông Bùi dâng cao người dân xã Đồng Dâu lại “lao đao” bởi cảnh ngập úng.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết online, trước cổng hơn 100 hộ dân đều có những chiếc thuyền dùng làm phương tiện đi lại trong thời điểm hiện nay.
Ngay sát bờ sông Bùi nước ngập sâu trung bình từ 1 m - 1,5 m, đặc biệt tại 1 số vị trí lên đến hơn 2 m.
Được biết, mực nước trên sông Bùi tại Trạm thủy văn Yên Duyệt (huyện Chương Mỹ) đạt 6,57 m, vượt báo động lũ cấp II là 0,07 m... Sông Bùi có chiều dài 91 km, bắt nguồn từ huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, đổ vào sông Đáy của Hà Nội. Ngã ba sông là ranh giới của ba huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức và Ứng Hòa, TP Hà Nội.
Những chiếc bàn dùng để mời khách đến chơi nay cũng chìm trong biển nước.
Anh Nguyễn Đăng Vương hộ dân sinh sống tại thông Đồng Dâu chia sẻ: “ Đều đặn hàng năm, nước sông Bùi dâng cao, bà con thôn Đồng Dâu chúng tôi lại lâm vào cảnh lao đao vì thiếu nước sạch".
Thay vì được rong chơi cùng các bạn đồng trang lứa, những đứa trẻ tại đây đều phải ở nhà.
Chiếc bể chứa nước sạch của người dân tại đây chỉ cách mặt nước chừng 20 cm.
Ông Nguyễn Đăng Vinh cho biết: “Chúng tôi đã quen với cảnh nước ngập lụt suốt nhiều năm nay, nên đã chủ động kê lên chỗ cao các tài sản có giá trị. Hy vọng trong những ngày tới nước sông Bùi sẽ rút để cuộc sống người dân được trở lại bình thường”.
Một người dân cho hay sau nhiều ngày chìm trong biển nước, giờ đây những đứa trẻ cứ hễ ở nhà là khóc. Tôi buộc phải sử dụng thuyền để đưa các cháu đi chơi, mặc dù nước vẫn ngập sâu.
Một số người dân đã đi sơ tán sang các khu vực khác. Trong những ngày tới theo dự báo thời tiết vẫn mưa, người dân ở đây khá lo lắng khi có thể nước sông sẽ dâng lên cao hơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Mùa nước tới hàng trăm hộ dân ngập trong 'biển' nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO