Hà Nội: Năm 2021 sẽ thêm 9 điểm phát wifi miễn phí phục vụ du khách

M.Loan 24/03/2021 14:28

Hà Nội đã lắp đặt 25 điểm phát wifi miễn phí theo hình thức xã hội hoá. Dự kiến, Hà Nội sẽ tăng thêm 9 điểm phát wifi miễn phí trong năm 2021.

Quang cảnh lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác
Quang cảnh lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác.

Theo đánh giá của Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, năm 2019 ngành du lịch đã đóng góp 12,54% GDP của Hà Nội; tuy nhiên, trong năm 2020 do dịch Covid-19 đã khiến con số này đã sụt giảm xuống chỉ còn 3,54% GDP. Năm 2020, ngành du lịch gần như không có khách quốc tế. Để giải quyết tình trạng trên, ngoài việc chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin công nghệ thông tin, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu và tuyên truyền để quảng bá cho ngành du lịch của TP Hà Nội.

Trong khuôn khổ Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021, dự kiến vào ngày 16/4, Sở Du lịch sẽ tổ chức sự kiện “Công bố sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021” thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn, điểm đến lớn trên địa bàn, thông qua đó nhằm tạo không khi sôi nổi cho du lịch Hà Nội phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Nhằm hỗ trợ ngành du lịch Hà Nội, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm đề xuất với Sở Du lịch Hà Nội về việc gánh vác một phần trách nhiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh TP Hà Nội. Đồng thời, Sở TT&TT sẽ phối hợp tổ chức thực hiện chương trình tuyên truyền quảng bá du lịch TP Hà Nội trên kênh CNN quốc tế đến năm 2024.

“Hiện tại, Hà Nội đã tổ chức lắp đặt 25 điểm phát wifi miễn phí theo hình thức xã hội hoá. Dự kiến, Hà Nội sẽ tăng thêm 9 điểm phát wifi miễn phí trong năm 2021. Những nỗ lực này được thực hiện nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch trên địa bàn Thủ đô" - ông Nguyễn Thanh Liêm nói.

Để hiện thực hóa rõ nét hơn trong thực hiện, Sở Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, sáng 24/3 đã thống nhất ký kết Chương trình phối hợp về việc: Nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá; Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021-2025.

Chương trình phối hợp nhằm hướng đến mục tiêu hợp tác giữa hai Sở trong việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô; đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Năm 2021 sẽ thêm 9 điểm phát wifi miễn phí phục vụ du khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO