Hà Nội ngày nắng gián đoạn, mưa dông rải rác vài nơi

Phí Vân 27/09/2020 07:58

Sáng nay, khu vực Hà Nội có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 28 - 30/9 mưa giảm, ngày có nắng gián đoạn.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 26 - 28/9, khu vực Bắc Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (mưa lớn tập trung từ chiều tối 26/9 đến sáng ngày 27/9); từ ngày 29 - 30/9 mưa giảm, ngày có nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ chiều tối 30/9 - 2/10, có mưa dông, vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to (mưa tập trung vào đêm và sáng). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 3/10, ngày có nắng gián đoạn, chiều tối có mưa dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 26/9 đến ngày 27/9, trên thượng lưu lưu vực sông Hồng - Thái Bình và sông Kỳ Cùng - Bằng Giang có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 4m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên sông Thao và sông Chảy có khả năng lên mức BĐ1 - BĐ2; sông Cầu và sông Lô lên mức BĐ1.
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Khu vực Trung Bộ: Từ ngày 26/9 - 2/10, khu vực Trung Bộ có mưa dông vài nơi, ngày trời nắng; riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ đêm 26 - 27/9 và ngày 1/10 có mưa dông rải rác, khu vực Nam Trung Bộ từ 26 - 27/9 và từ ngày 1 - 2/10 có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 3/10, ngày nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ.

Mực nước trên các sông có dao động, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 26 - 28/9, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; từ ngày 29 - 30/9, chiều tối và tối có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 1 - 2/10, mưa dông tăng lên, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 3/10, sáng và trưa có nắng gián đoạn, chiều tối và tối có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên các sông suối ở khu vực Tây Nguyên xuất hiện đợt lũ nhỏ.

Mực nước các sông Nam Bộ dao động theo triều.

Khu vực Hà Nội: Từ chiều ngày 26 đến sáng 27/9, khu vực Hà Nội có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 28 - 30/9 mưa giảm, ngày có nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ chiều tối 30/9 - 1/10, có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày 2/10 mưa giảm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 3/10, ngày nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội ngày nắng gián đoạn, mưa dông rải rác vài nơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO