Hà Nội: Nghe điện thoại số lạ, người phụ nữ 'bay' mất 1,4 tỷ đồng

Quang Thành 06/08/2022 19:51

Nghe điện thoại của người tự xưng là cán bộ Công an TP HCM, người phụ nữ liền làm theo hướng dẫn thì tài khoản ngân hàng "bay" mất 1,4 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 6/8, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang làm rõ đơn trình báo của người phụ nữ về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 1,4 tỷ đồng.

Thông tin ban đầu, ngày 3/8, Công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình) tiếp nhận trình báo của bà H. (42 tuổi) về việc tài khoản ngân hàng bị mất gần 1,4 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo, trước đó, bà nhận cuộc điện thoại. Người gọi tự xưng là cán bộ Công an TP HCM, trao đổi về việc bà H. liên quan đến một vụ án (không có thực).

Đối tượng này yêu cầu bà H. phải tải phần mềm, đăng nhập tài khoản để chứng minh bản thân vô tội.

Tin tưởng làm theo các bước được hướng dẫn, bà H. phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị mất số tiền 1,4 tỷ đồng. Biết mình bị lừa, bà H. đã trình báo cơ quan công an.

Thời gian gần đây, nhiều người bị các đối tượng giả danh là cơ quan chức năng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an TP khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của kẻ xấu.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Nghe điện thoại số lạ, người phụ nữ 'bay' mất 1,4 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO