Hà Nội: Người dân đi chợ phải dùng tem phiếu, siêu thị vẫn mua bán tự do

An Chi 01/08/2021 12:03

Trái ngược với chợ dân sinh, người dân đi chợ bằng tem phiếu, quy định ngày giờ chặt chẽ đối với từng hộ dân thì tại các siêu thị, dân vẫn ra vào tự do, mua bán tấp nập, không đảm bảo quy định 5k.

Hà Nội bước vào ngày thứ 9 giãn cách xã hội, toàn thành phố đang cố gắng tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg, Chỉ thị 17/CT-UBND và quy định phòng chống dịch. Tuy nhiên, theo khảo sát của PV tại siêu thị Aeon Mall Long Biên và Big C Long Biên vẫn còn một bộ phận người dân tập trung đông đúc tại các siêu thị để mua sắm.

Người dân đi siêu thị trong ngày giãn cách thật đơn giản! Không cần phải tem phiếu, giấy tờ này kia, hay khai báo với lực lượng chức năng... Trong khi tại chợ dân sinh người dân đi chợ phải dùng tem phiếu, quy định chặt chẽ ngày giờ, người dân ở phường nào đi chợ phường đó…

Chị H., thu ngân tại Aeon Mall Long Biên cho biết: "Siêu thị bên em vẫn hoạt động bình thường. Người dân chỉ cần khai báo y tế là được vào, ngoài ra không có quy định khác".

"Tôi đi siêu thị cho thoải mái, không cần phải tem phiếu gì, cứ vào khai báo y tế là xong, tiện giờ nào tôi đi lúc đó. Trong siêu thị, đồ tươi sống từ thịt cá đến rau củ thoải mái, nên gia đình tôi không có khái niệm tích trữ. Thay vì đi chợ như mọi khi, tôi đi siêu thị cho tiện", chị Mai sống ở Ngô Gia Tự, Q. Long Biên cho hay.

Sự thoải mái trong việc đi siêu thị của người dân, cũng như công tác quản lý điều phối bán hàng tại siêu thị có đang đi ngược với công tác phòng chống dịch của thành phố?

Hoạt động của Aeon Mall Long Biên và Big C Long Biên khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu các siêu thị có được "ưu ái" hoạt động một mình một sân như hiện nay? Dẫu biết rằng người dân có nhu cầu thì siêu thị đáp ứng. Tuy nhiên mọi hoạt động cần phải đảm bảo quy định phòng chống dịch, như vậy chúng ta mới sớm thoát khỏi tình hình dịch bệnh như hiện nay?

Một số hình ảnh người dân tập trung mua sắm đông người tại hai siêu thị Aeon Mall Long Biên và Big C Long Biên trong khi Hà Nội đang gồng mình thực hiện giãn cách xã hội:

Tại siêu thị Aeon Long Biên người dân vẫn chen chúc mua bán, vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg: Không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m, tập trung quá 2 người…
Gian hàng đông lạnh cũng thu hút được nhiều người mua.
Khu vực rau, quả tại siêu thị Aeon Long Biên đông đúc người mua.
Trẻ nhỏ cũng được bố mẹ cho đi siêu thị Aeon Long Biên như những ngày thường.
Gian hàng nào cũng đông đúc.
Người dân vẫn đi mua sắm nhộn nhịp tại siêu thị Big C Long Biên mà không có ai nhắc nhở đảm bảo khoảng cách an toàn.
Tại một gian hàng rau củ của Big C Long Biên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Người dân đi chợ phải dùng tem phiếu, siêu thị vẫn mua bán tự do

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO