Hà Nội: Người dân 'mở cửa' bãi rác Nam Sơn sau gần 1 tuần chặn xe rác

Theo Dân Trí 06/07/2019 09:20

Ngay sau khi có những động thái từ UBND TP Hà Nội về chính sách di dời, người dân xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) đã thu dọn lều bạt, mở đường cho xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn.

Ông Vũ Tiến Lực – trưởng thôn Xuân Thịnh (xã Nam Sơn) cho biết, cuối giờ chiều ngày 5/7, lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn đã xuống xã Nam Sơn truyền đạt thông tin trong văn bản chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về chính sách đền bù giải phóng mặt bằng các hộ dân ra khỏi vùng ảnh hưởng của bãi rác Nam Sơn.

“Sau khi nghe lãnh đạo UBND huyện tuyên truyền vận động và nắm được chính sách đền bù của TP Hà Nội, khoảng hơn 19h thì bà con trong thôn đã thu dọn lều bạt, mở đường cho xe vào bãi rác Nam Sơn”, ông Lực nói.

Hà Nội: Người dân 'mở cửa' bãi rác Nam Sơn sau gần 1 tuần chặn xe rác

Hà Nội: Người dân 'mở cửa' bãi rác Nam Sơn sau gần 1 tuần chặn xe rác - 1

Người dân đọc chính sách đền bù của TP và thống nhất giải tán, "mở cửa" cho bãi rác Nam Sơn.

Hà Nội: Người dân 'mở cửa' bãi rác Nam Sơn sau gần 1 tuần chặn xe rác - 2

Người dân Nam Sơn mong sớm nhận được những chính sách đền bù để đến nơi ở mới không bị ô nhiễm môi trường.

Hà Nội: Người dân 'mở cửa' bãi rác Nam Sơn sau gần 1 tuần chặn xe rác - 3

Người dân thu dọn lều bạt, trở về nhà.

Lãnh đạo thôn Xuân Thịnh cho biết, chính sách đền bù được UBND TP Hà Nội đưa ra ngày 5/7 bước đầu đáp ứng nguyện vọng của người dân. Do vậy, người dân trong vùng ảnh hưởng của bãi rác Nam Sơn mong sớm nhận được tiền đến nơi ở mới.

Trước đó, từ chiều ngày 1/7, do chưa hài lòng với chính sách bồi thường, hỗ trợ di dời khi Nhà nước khu hồi đất thực hiện dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500 m của Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn và một số dự án trong vùng bãi rác Nam Sơn, người dân trong xã đã căng lều bạt chặn xe vào bãi rác.

Gần một tuần người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn, rác thải trong nội thành tràn ngập nhiều tuyến đường gây ô nhiễm môi trường. Nhiều khu chung cư, tổ dân phố đã lên phương án “sống chung với rác” nhiều ngày, trong khi chờ UBND TP Hà Nội giải quyết chính sách bồi thường, hỗ trợ di dời người dân trong vùng ảnh hưởng bãi rác Nam Sơn.


Hà Nội: Người dân 'mở cửa' bãi rác Nam Sơn sau gần 1 tuần chặn xe rác - 4

Khoảng 15 nghìn tấn rác tồn đọng trong nội thành khi người dân "đóng cửa" bãi rác Nam Sơn. (Ảnh: Toàn Vũ).

Ông Vũ Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) – đơn vị vận hành bãi rác Nam Sơn cho biết, trong những ngày người dân chặn xe chở rác vào bãi Nam Sơn, lượng rác tồn đọng trong các quận nội thành khoảng 15.000 tấn.

Sau khi bãi rác Nam Sơn hoạt động trở lại bình thường, Công ty Urenco đã huy động công nhân viên làm việc ngày đêm để xử lý lượng rác tồn trong nội thành.

Khu xử lý chất thải Nam Sơn được xây dựng từ năm 1999, có quy mô lớn nhất Hà Nội với hơn 157 ha. Trong bán kính 500 m có hơn 2.000 hộ dân, tổng diện tích đất khoảng 396 ha, trong đó có đất nông nghiệp, đất ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Người dân 'mở cửa' bãi rác Nam Sơn sau gần 1 tuần chặn xe rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO