Hà Nội: Nhà thờ Lớn hoàn tất trùng tu

Thảo My 19/05/2022 09:17

Được xây dựng từ năm 1986, đến nay Nhà thờ Lớn đã trở thành một biểu tượng du lịch của Hà Nội. Sau một thời gian dài sử dụng, nhà thờ đã có dấu hiệu xuống cấp và được trùng tu vào năm 2020. Sau nhiều lần thay da đổi thịt, đến nay Nhà thờ Lớn đã trở lại với dáng vẻ cổ kính như xưa.

Nhà thờ Lớn Hà Nội toạ lạc tại số 40 Nhà Chung (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nơi đây không chỉ là địa điểm sinh hoạt tôn giáo của giáo dân mà còn là một trong những địa chỉ tham quan quen thuộc của nhiều du khách khi đến Hà Nội.
Đến năm 2020, do được xây dựng từ lâu đời, trải qua mưa nắng và thời tiết, nhà thờ đã có sự xuống cấp, gây ảnh hưởng đến các sinh hoạt tôn giáo của người dân.
Do đó, nhà thờ đã được trùng tu vào tháng 6/2020, và dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2021. Thế nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà thờ đã hoãn thời gian hoàn thành công trình đến tháng 6/2022.
Đến nay, nhà thờ đã hoàn thành gần xong tiến độ tu sửa và chuẩn bị hoàn thành tất cả các hạng mục đúng kế hoạch.
Lớp sơn bên ngoài nhà thờ là một trong những hạng mục được hoàn thiện sớm nhất.
Vào tháng 4/2022, Nhà thờ Lớn đã được gỡ giàn giáo và khiến nhiều người dân bất ngờ khi được sơn một lớp màu xanh xám. Sự việc này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi có những người cảm thấy thích thú với sự thay đổi này này và số người còn lại thì tiếc nuối vẻ đẹp cổ kính của Nhà thờ Lớn.
Thế nhưng đến nay, Nhà thờ Lớn đã quay lại với ngoại hình cổ kính rêu phong ngày trước. Lớp sơn bên ngoài đã được vẽ giả cổ để tái hiện những dấu ấn thời gian.
Những vết rêu phong, vệt mưa,… được tái hiện hoàn hảo qua những nét vẻ giả cổ. Không chỉ ở mặt trước, mà mặt hông và phía sau nhà thờ cũng được sơn sửa lại toàn bộ.
Trong khi đó, các nội thất phía bên trong vẫn được giữ nguyên.
Sự thay đổi này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến check – in, chụp ảnh lưu niệm cùng Nhà thờ Lớn.
Chia sẻ với phóng viên Đại Đoàn Kết, bạn Đỗ Quỳnh Trang (Hà Nội) cho biết: “Mình rất thích diện mạo mới này. Nó đã tái hiện được sự uy nghiêm và cổ kính trước đây của Nhà thờ Lớn.”
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Nhà thờ Lớn hoàn tất trùng tu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO