Hà Nội phấn đấu sớm tiêm đủ 2 mũi vaccine cho người dân

Đức Trân - Phạm Sỹ 23/09/2021 07:12

Nới lỏng giãn cách, thành phố Hà Nội bước vào giai đoạn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh dần phục hồi nền kinh tế sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19. Song công tác đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh vẫn được thành phố ưu tiên hàng đầu.

Đối với quận Thanh Xuân (Hà Nội) từng là điểm nóng ở đợt bùng phát dịch lần 4 này với ổ dịch tại hai ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung), tới nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát. Hiện tại, quận Thanh Xuân đã hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên đối với các trường hợp đủ điều kiện. Cùng với đó triển khai và đưa vào hoạt động trạm y tế lưu động tại 11 phường.

Ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân thông tin: Ngày 22/9, quận đã chỉ đạo dỡ bỏ các chốt phân vùng trên các tuyến phố chính. Tuy nhiên yêu cầu các phường trên địa bàn quận thành lập các chốt tự quản để vẫn có thể kiểm soát chặt những di biến động của người dân, giữ tốt “vùng xanh”. Để triển khai tốt công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, quận tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện biện pháp 5K, yêu cầu người dân không được lơ là. Bên cạnh đó, UBND quận cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra để tiếp tục kiểm tra các tổ chức, cơ quan đơn vị doanh nghiệp về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài ra, quận cũng lên phương án sẵn sàng khi phát hiện những ca bệnh phát sinh sẽ tổ chức khoanh vùng hẹp, xử lý triệt để, kiểm soát ngay không để lây lan sang khu vực xung quanh với phương châm cách ly tối thiểu, hiệu quả tối đa.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, mục tiêu hàng đầu đặt ra trong thời gian tới là đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân, giữ an toàn cho Thủ đô, tiếp tục kiểm soát tốt tình hình trong điều kiện dịch bệnh diễn biến khó lường, phấn đấu hoàn thành tiêm chủng mũi 2 cho người dân, điều chỉnh giải pháp an toàn, đảm bảo an sinh xã hội, sản xuất kinh doanh dịch vụ phù hợp với diễn biến dịch bệnh.

Còn bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng, ở thời điểm hiện tại, người dân vẫn cần nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch. Khi có biểu hiện, triệu chứng nghi nhiễm bệnh, người dân cần chủ động khai báo y tế, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời. Cùng với đó, khi phát hiện những hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch, cần báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý kịp thời, tránh lây lan trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội phấn đấu sớm tiêm đủ 2 mũi vaccine cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO