Hà Nội: Phấn đấu vận động Quỹ 'Vì người nghèo' ba cấp đạt 50 tỷ đồng

Nguyễn Phượng 29/04/2021 15:01

Ngày 29/4, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị kiện toàn Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” và triển khai kế hoạch vận động, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” thành phố năm 2021.

Ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Năm 2021, Ban Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố phấn đấu vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” ba cấp đạt 50 tỷ đồng. Thời gian vận động từ đầu năm 2021 đến hết 31-12-2021, trong đó tập trung vào Tháng cao điểm (từ 17-10 đến 18-11/2021).

Hình thức vận động ủng hộ bằng tiền Việt Nam hoặc ngoại tệ; ngày công lao động, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, giới thiệu việc làm, dạy nghề miễn phí; phương tiện, dụng cụ, trang thiết bị… phục vụ sản xuất kinh doanh. Đối tượng vận động là các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình; các cơ quan của Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và tổ chức xã hội – nghề nghiệp; các doanh nghiệp trong, ngoài thành phố và doanh nghiệp nước ngoài…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Sỹ Trường cho biết, trong năm nay, Ủy ban MTTQ thành phố sẽ hỗ trợ xây mới nhà Đại đoàn kết cho 100 hộ nghèo, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà và nguồn vốn đối ứng từ Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, xã, sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nguồn lực tự có của gia đình.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ thành phố cũng sẽ hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về phương tiện sản xuất kinh doanh giống, vốn; thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn. Các tổ chức thành viên của Mặt trận cũng sẽ hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các đoàn viên, hội viên là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà ở xuống cấp.

Để cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021 tiếp tục đạt kết quả cao, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đề nghị tăng cường tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp; các thành viên Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" cùng chung tay kêu gọi để cuộc vận động đạt được kết quả như mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phấn đấu vận động Quỹ 'Vì người nghèo' ba cấp đạt 50 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO