Hà Nội phấn đấu xét nghiệm PCR 10.000-12.000 mẫu/ngày

Đức Trân 13/08/2020 06:35

Nhằm rà soát hết các F1 để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng, từ ngày 8/8, Hà Nội đã bắt đầu triển khai xét nghiệm RT-PCR theo thứ tự ưu tiên người có biểu hiện triệu chứng, đối tượng F1, người từ Đà Nẵng về qua ổ dịch và qua các điểm có bệnh nhân theo thông báo của Bộ Y tế, người về từ Đà Nẵng chưa qua 14 ngày.

Người Hà Nội chủ động xét nghiệm y tế. Ảnh: Quang Vinh.

Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố sau khi tiếp nhận mẫu xét nghiệm PCR, cần chuyển ngay cho các đơn vị để phối hợp lấy mẫu, phấn đấu xét nghiệm đạt từ 10.000 đến 12.000 mẫu/ngày; tiếp tục quyết liệt chỉ đạo, khuyến cáo tất cả cơ sở y tế trên địa bàn thành phố làm tốt công tác phân luồng ngay từ khâu đón tiếp; hạn chế tối đa người nhà, người thân vào thăm, bệnh nhân nặng có một người vào chăm sóc.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết, Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân của các phường đi về từ Đà Nẵng từ ngày 8/8. Đến sáng ngày 12/8 đã có gần 1000 người được lấy mẫu xét nghiệm. Công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được Trung tâm thực hiện đúng theo quy định, đảm bảo an toàn cho cả nhân viên y tế và người dân đến làm xét nghiệm, tránh lây nhiễm chéo.

Nhiều người dân đến lấy mẫu xét nghiệm tại địa điểm Trung tâm Văn hóa -Thông tin và Thể thao Đống Đa cho biết, Hà Nội đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, kể cả việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Cán bộ y tế hướng dẫn tận tình nên người dân rất yên tâm làm xét nghiệm.

Kiểm tra tại địa điểm lấy mẫu ở Trung tâm Văn hóa -Thông tin và Thể thao Đống Đa, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế quận Đống Đa và động viên họ vượt qua vất vả, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh nguy hiểm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội phấn đấu xét nghiệm PCR 10.000-12.000 mẫu/ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO