Hà Nội phản hồi về việc 'làm khó' phóng viên tại các điểm thi

Theo VOV 22/06/2017 22:15

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Hội đồng các điểm thi trên địa bàn thành phố tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên vào tác nghiệp.

Thẻ tác nghiệp của phóng viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.

Sau khi VOV phản ánh sáng 22/6, khi tác nghiệp ở một số điểm thi trên địa bàn Hà Nội, phóng viên có thẻ do Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017 cấp nhưng một số điểm thi vẫn yêu cầu phóng viên phải có thẻ và giấy giới thiệu do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấp mới được vào các điểm thi.

Nhận được thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Hội đồng các điểm thi trên địa bàn thành phố tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên vào tác nghiệp.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: “Sở đã có văn bản chỉ đạo là những thẻ do Bộ cấp vẫn cho phóng viên vào tác nghiệp bình thường. Có một vài điểm thi lúc đầu không cho vào và chúng tôi đã gọi điện thoại yêu cầu cho trưởng điểm thi và yêu cầu phải cho phóng viên tác nghiệp”.

Để tạo điều kiện cho các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình đưa tin về kỳ thi THPT quốc gia 2017, trước đó, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã cấp thẻ tác nghiệp cho báo chí, truyền hình.

Khi tác nghiệp tại các điểm thi, các cơ quan báo chí truyền hình chỉ cần mang thẻ do Ban Chỉ đạo kỳ thi Quốc gia THPT năm 2017 cấp.

Bên cạnh đó, cơ quan báo chí, truyền hình phải chấp hành theo quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017 và sự điều hành của Trưởng điểm thi trong khu vực thi cũng như các quy định khác của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội phản hồi về việc 'làm khó' phóng viên tại các điểm thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO