Hà Nội: Phao cứu sinh lắp trên lan can cầu không bị mất cắp mà 'tạm thu'

Lê Khánh 20/05/2022 10:23

Vừa qua, dư luận xôn xao vì một nhóm thiện nguyện lắp đặt một số phao cứu sinh trên các cây cầu bắc qua sông Hồng "bị lấy cắp". Song, lãnh đạo Công ty CP Giao thông 3 Hà Nội cho biết, đã tạm thu hồi những chiếc phao này để báo cáo cấp trên.

Trước đó, anh Nguyễn Ngọc Khánh, 35 tuổi, đội trưởng Câu lạc bộ (CLB) Bơi Khám phá, cùng với các tình nguyện viên treo những chiếc phao cứu sinh xuất hiện trên các cây cầu bắc ngang qua sông Hồng trong những ngày gần đây là một dự án nhỏ trong chuỗi dự án ''Tình yêu sông Hồng''.

Với mong muốn có thể giúp đỡ kịp thời những người bị đuối nước cũng như giảm thiểu tai nạn trên sông, anh Khánh cũng như CLB Bơi Khám phá đã lắp đặt trên 100 chiếc phao tại Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Tuyên Quang. Trong đó tại Hà Nội là 33 chiếc trên 6 cây cầu.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, chỉ sau khi lắp đặt phao trên các cây cầu tại Hà Nội được vài ngày, nhiều chiếc phao đã không cánh mà bay.

Đặc biệt, trên cầu Chương Dương và cầu Nhật Tân đã không còn chiếc phao nào.

Hiện, chỉ còn 4 chiếc phao trên thành cầu Long Biên.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Ngọc Khánh cho biết: ''Việc những chiếc phao bị mất cắp là điều nhóm mình đã lường trước được. Mình nghĩ việc này phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của người dân. Có lẽ sang tuần mình sẽ thống kê lại toàn bộ số lượng phao và cho lắp đặt lại, ngoài ra mình cũng sẽ để thêm một bảng chỉ dẫn bên cạnh để giải thích cũng như cảnh báo người dân xung quanh".

Một số người dân cho rằng, số phao trên đã bị kẻ gian lấy cắp.

Tuy nhiên, khẳng định với báo chí, lãnh đạo Công ty CP Công trình giao thông 3 Hà Nội (đơn vị quản lý, bảo trì cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương, Nhật Tân và Thanh Trì) cho biết, công ty đã tạm thu hồi lại số phao cứu sinh trên.

“Đây là các cây cầu bắc qua sông Hồng, là công trình giao thông nên mọi thứ được lắp đặt, treo biển… trên cầu đều phải tuân theo quy định của Luật Giao thông cũng như các quy định liên quan” - vị lãnh đạo Công ty CP Công trình giao thông 3 Hà Nội cho hay.

Lãnh đạo Công ty CP Giao thông 3 Hà Nội cho rằng, khi lắp đặt số phao cứu sinh nói trên, các thành viên trong CLB Bơi Khám phá không liên hệ làm việc với đơn vị quản lý để bàn bạc và thống nhất việc lắp đặt phao trên cầu.

“Việc lắp đặt phải đảm bảo đúng theo quy định đối với công trình giao thông. Trên các tuyến đường, cây cầu, việc lắp đặt ra sao, lắp đặt nội dung gì đều được quy định cụ thể. Bản thân chúng tôi là đơn vị quản lý nhưng cũng không phải muốn lắp đặt gì trên cầu là được” - lãnh đạo Công ty CP Giao thông 3 Hà Nội nhấn mạnh.

Lãnh đạo Công ty CP Giao thông 3 Hà Nội cho biết, đại diện CLB Bơi Khám phá là anh Nguyễn Ngọc Khánh đã liên hệ với bên công ty để hai bên cùng làm việc, thống nhất. Nhưng, việc lắp đặt các phao cứu sinh trên cầu này cần phải có ý kiến đồng ý về mặt chủ trương của Sở GTVT Hà Nội vì đây là đơn vị quản lý Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phao cứu sinh lắp trên lan can cầu không bị mất cắp mà 'tạm thu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO