Hà Nội: Phát động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2016

Trung Hiếu 13/10/2016 21:40

Thay mặt UBND, UBMTTQ thành phố ông Nguyễn Đức Chung đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến 18/11 kêu gọi các cơ quan, đơn vị, đồng bào, chiến sĩ, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái của dân tộc tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2016.

Tối 13/10, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu triển khai chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng và phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016.

Dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị Bí Thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng đại diện các bộ, ban ngành, trung ương và thành phố Hà Nội, các doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: sau 30 năm đổi mới, kinh tế đất nước nói chung và kinh tế Thủ đô Hà Nội có sự phát triển vượt bậc đạt được nhiều thành tựu quan trọng toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, đời sống xã hội.

Để có được diện mạo Thủ đô khang trang, hiện đại như hôm nay, không thể không kể đến những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, những nhà kinh doanh có tài, những nhà quản lý giỏi tâm huyết với đất nước, dân tộc.

Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định: Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp thành phố là bộ phận chủ yếu tạo ra tổng sản phẩm GRDP của thành phố. Tỷ trọng sản phẩm của khu vực doanh nghiệp tư nhân tạo ra chiếm 38% trên địa bàn, đóng góp vào ngân sách của doanh nghiệp chiếm 60%. Tổng số việc làm tạo ra của doanh nghiệp dân danh chiếm 67%.

Hàng năm các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tạo việc làm mới cho 147 ngàn lao động. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của thành phố đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô. Doanh nhân thành phố đã có sự phát triển không ngừng về số lượng, phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau trong đó có nhiều ngành mũi nhọn như: Tài chính, tín dụng, khoa học công nghệ…vv.

Doanh nhân Thủ đô luôn năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập, khắc phục khó khăn, vươn lên cạnh tranh trên thị trường đảm bảo kinh doanh ổn định. Đồng thời, doanh nghiệp luôn có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong việc tích cực tham gia đồng hành cùng thành phố trong việc tích cực tham gia đồng hành cùng thành phố giải quyết xóa đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai, chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, tham gia các chương trình bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn xã hội.

Trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân vào sự phát triển chung của Thủ đô thời gian qua, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng: Để đứng vững hội nhập trong thời gian tới đòi hỏi các doanh nhân doanh nghiệp có những đổi mới, cần chủ động tái cơ cấu trên các lĩnh vực vốn, thị trường, lao động hướng tới hình thành các chỗi giá trị toàn cầu, nâng cao năng lực quản trị điều hành, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh chất lượng tạo sức mạnh sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị các sở, ngành doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam Hội nhập và Phát triển do Thủ tướng mới phát động. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, tinh thần hợp tác vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm đạt mục tiêu có thêm 200 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và hoạt động có hiệu quả vào năm 2020. để tạo nhiều việc làm mới, tôi đề nghị mỗi doanh nghiệp, doanh nhân của Thủ đô tạo điều kiện hỗ trợ cho từ 1-2 cá nhân khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp mới, đồng thời đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phấn đấu làm chủ thị trường trong nước và tăng cường hoạt động kinh doanh ở nước ngoài”.

Theo ông Nguyễn Đức Chung hiện Thành phố còn hơn 34 nghìn hộ nghèo và hơn 44 nghìn hộ cận nghèo đang cần sự hỗ trợ. Năm 2016 với tiêu chí nghèo mới đánh giá theo hướng đa chiều, tỉ lệ hộ nghèo Thành phố có khả năng lên tới 7 - 8%. Vì vậy, trong thời gian tới với sự tham gia của các doanh nghiệp, doanh nhân trong việc chăm lo hỗ trợ cho các hộ nghèo là rất cần thiết.

Thay mặt UBND, UBMTTQ thành phố ông Nguyễn Đức Chung đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến 18/11 kêu gọi các cơ quan, đơn vị, đồng bào, chiến sĩ, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái của dân tộc tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2016.

Tại hội nghị, 40 đơn vị, trong đó 34 doanh nghiệp và 6 ngân hàng đóng góp 103 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phát động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO