Hà Nội phạt tiền, đình chỉ 58 dự án vi phạm PCCC

Theo Tiền Phong 18/10/2017 16:15

58 dự án, công trình nhà ở, khu chung cư vừa được Cảnh sát PCCC TP Hà Nội công bố bị phạt tiền, tạm đình chỉ và đình chỉ do vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Nhiều dự án đã đưa vào sử dụng nhưng không chịu khắc phục vi phạm nên đã bị đình chỉ hoạt động.

Tòa nhà HH1 (Đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm) của Cty CP đầu tư địa ốc Alaska bị đình chỉ hoạt động xây dựng.

Đình chỉ hoạt động

Theo Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, thực hiện các biện pháp cương quyết theo chỉ đạo của Thành phố, tính đến thời điểm hiện nay có 21/79 công trình, chủ đầu tư đã khắc phục xong và được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC. Tuy nhiên, vẫn còn 58/79 công trình chưa thực hiện xong.

Cụ thể đã xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư của 48/58 công trình với tổng số tiền trên 3,4 tỷ đồng. Đơn cử như: Khối đế và tháp B -Tòa nhà hỗn hợp HH1 ngõ 102 Trường Chinh của Cty CP cơ điện và xây dựng Việt Nam; Tổ hợp văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở xã hội số 30 đường Phạm Văn Đồng của Cty CP đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Bắc Hà; Chung cư cảnh sát 113 Trung Kính của Cty TNHH Thăng Long; Tòa nhà FLC Complex 36 Phạm Hùng của Cty TNHH đầu tư và quản lý tòa nhà ION Complex…

Đặc biệt, đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động 17 hạng mục công trình và đình chỉ hoạt động 25 hạng mục công trình. Thậm chí đình chỉ nhiều công trình chung cư lớn.

Đơn cử như: Trung tâm thương mại và nhà ở cao tầng 27 Lạc Trung của Cty TNHH một thành viên quản lý và phát triển nhà Hà Nội (đình chỉ công trình); Tòa nhà HH1 đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ của Cty CP đầu tư địa ốc Alaska (đình chỉ hoạt động xây dựng công trình); Tòa nhà hỗn hợp nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại và văn phòng cho thuê số 4 Chính Kinh, quận Thanh Xuân của Cty CP bất động sản Hà Nội Sông Hồng (đình chỉ hoạt động công trình);

Nhiều “ông lớn” BĐS chậm khắc phục vi phạm

Trong danh sách vừa được Cảnh sát PCCC công bố hầu hết là những dự án đã đưa vào hoạt động mà chủ đầu tư là những “ông lớn” trong BĐS vi phạm nhiều lần nhưng chậm khắc phục.

Đơn cử như: Tòa nhà FLC Complex (Số 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm) của Cty TNHH đầu tư và quản lý tòa nhà ION Complex; Tòa nhà HH1 (Đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm) của Cty CP đầu tư địa ốc Alaska; Tòa nhà New Skyline khu đô thị Văn Quán (quận Hà Đông) của Tổng Cty đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD.

Cty CP đầu tư và xây dựng số 1 Hà Nội (HICC1) với 4 dự án: CT2B, CT2C, CT1A, CT1B thuộc khu đô thị mới Nghĩa Đô (Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm); Các khu chung cư Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ, VP Linh Đàm, Xa La của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Theo yêu cầu của lãnh đạo Hà Nội, ngoài công khai danh tính chủ đầu tư vi phạm PCCC, các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra việc khắc phục các vi phạm về PCCC (15 ngày/lần), lập biên bản; nêu rõ việc thực hiện những cam kết của chủ đầu tư; ra thông báo tạm đình chỉ, đình chỉ. Sau khi xử phạt xong, nếu chủ đầu tư “chây ì” không khắc phục, đề xuất chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế…

Đồng thời Cảnh sát PCCC khuyến cáo người dân không làm việc, kinh doanh và sinh sống khi công trình chưa được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội phạt tiền, đình chỉ 58 dự án vi phạm PCCC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO