Hà Nội: Phát tờ rơi tuyên truyền trên phố đường tàu Phùng Hưng

Đặng Long 24/09/2022 16:10

Trong sáng nay, 24/9, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt cùng Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức phát tời rơi song ngữ Anh - Việt với mục tiêu nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân, du khách nước ngoài thực hiện nghiêm các quy định không tập trung đông người tại khu vực trên.

Tính đến hôm nay, đã hơn 1 tuần kể từ khi các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức ra quân dựng hàng rào, chính thức dừng tất cả hoạt động du lịch tại phố đường tàu. Kể từ khi đóng cửa, tuyến phố này dần trở nên vắng vẻ.
Tuy nhiên, du khách bất chấp nguy hiểm, tràn sang phố đường tàu Điện Biên Phủ. Thậm chí đã có du khách nước ngoài không may va chạm với đoàn tàu đi qua. Tuy sự việc xảy ra không quá nghiêm trọng nhưng đây cũng là hồi chuông báo động về vấn đề an toàn trên tuyến phố này.
Lực lượng chức năng đã sớm vào cuộc.
Để hạn chế tối đa những tai nạn không đáng có, trong ngày hôm nay, 24/9, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt cùng Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức phát tời rơi song ngữ Anh - Việt nhằm nhắc nhở, tuyên truyền những quy định về phố đường tàu cho toàn thể người dân, du khách nghiêm chỉnh chấp hành.
Theo nội dung trên tờ rơi, đoạn dường tàu chạy qua trung tâm Thành phố, đặc biệt đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng trải dài 100 m là điểm điến yêu thích của nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài. Tuy nhiên, do diện tích quá nhỏ nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi check in ở đây.
Do vậy, Phòng CSGT - CATP Hà Nội đề nghị mọi du khách đến thăm quan, du lịch tại Hà Nội không đến ăn uống, chụp hình tại phố đường tàu. Nghiêm cấm các hành vi đi, đứng, nằm, ngồi và các hành vi khác trên đường sắt.
Sau khi nhận được tờ rơi, đồng thời được cán bộ cảnh sát tuyên truyền, nhiều khách du khách đã vui vẻ chấp hành. "Tôi đã nghe mọi người kể về phố đường tàu này rất nhiều và rất muốn được tham quan, chụp ảnh. Nhưng tôi cảm thấy cho dừng hoạt động du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách là điều cần phải làm" , anh Coleman (25 tuổi, du khách người Mỹ) chia sẻ.
Nhiều khách du lịch sau khi nhận được thông tin đành chụp lại những bức ảnh từ bên ngoài rào chắn phố đường tàu.
"Theo như quan sát của chúng tôi, vẫn còn có nhiều du khách chưa nắm được thông tin. Chúng tôi sẽ tiếp tục công tác hướng dẫn, phát tờ rơi cho du khách đi qua khu vực này để đảm bảo an toàn trên tuyến phố này", Thiếu tá Nguyễn Văn Khương - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường sắt nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phát tờ rơi tuyên truyền trên phố đường tàu Phùng Hưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO