Hà Nội: 'Phiêu' trên con đường rợp bóng bàng lá nhỏ

Lê Khánh 25/03/2022 11:12

Những ngày gần đây, nhiều bạn trẻ Thủ đô lại rủ nhau chụp ảnh đẹp bên con đường cây bàng lá nhỏ níu chân du khách với màu xanh non mơn mởn, tràn đầy sức sống.

Hình ảnh tại nút giao Quốc lộ 5 lối lên Quốc lộ 1 đi Bắc Ninh - Bắc Giang với những hàng cây bàng lá nhỏ thẳng tắp, lá xanh mơn mởn, tựa như những bức tranh thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.
Tại lối lên cầu những hàng cây bàng lá nhỏ này được trồng san sát, thẳng tắp.
bàng lá nhỏ (hay còn gọi là bàng Đài Loan) thuộc cây thân gỗ cỡ nhỡ, vỏ cây có màu nâu nhạt. Cây có thể cao 10-20 m, chiều cao ngọn 6-8 m.
Chị Nguyễn Thu Thảo (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Vài ngày qua, hàng cây bàng lá nhỏ trên tuyến đường này được lan truyền rộng rãi trên mạng nên tôi đã tìm đến để chụp ảnh. Tôi khá bất ngờ khi đến đây không khí thoáng mát, phong cảnh đẹp tựa như những con đường của Hàn Quốc”.
Không chỉ những bạn trẻ tới chụp ảnh, mà ngay cả những người lớn tuổi cũng đã chuẩn bị trang phục đến để trải nghiệm. Cô Trần Thu Trang, 52 tuổi cho hay: “Thời điểm trước do bị mắc Covid- 19 tôi đã "săn hụt" khi bàng lá nhỏ chuyển vàng nên khi thấy cộng đồng mạng chia sẻ về con đường này chuyển màu lá xanh mơn mởn, đã tìm tới ngay”.
Còn theo cô Huyền mỗi màu lá có điểm đẹp riêng. Lá vàng sẽ nhìn giống bên Hàn Quốc hơn, còn lá xanh lại mang một màu sắc tươi mới. "Mình khá hài lòng khi tới đây vào thời điểm lá đang đổi màu xanh mướt. Mình chụp được nhiều bức ảnh ưng ý".
Do hàng cây có vẻ đẹp hấp dẫn, khiến nhiều nhiếp ảnh gia cũng đến để săn những bộ ảnh ưng ý.
Hàng cây bàng lá nhỏ này đang tạo một không gian mới lạ giữa Hà Nội.
Những hàng cây với lá nhỏ, tán lá được chia theo từng tầng lớp giống như bàn tay xòe ra đón lấy gió trời, tạo nên vẻ đẹp đầy thơ mộng.
Thời điểm này, bàng lá nhỏ đang phủ xanh nhiều tuyến đường nội thành Hà Nội như Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: 'Phiêu' trên con đường rợp bóng bàng lá nhỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO