Hà Nội: Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung

M.Loan 12/05/2021 20:57

Chiều 12/5, đoàn công tác của TP Hà Nội, do ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng an ninh - Trường Đại học Quốc gia Hà Nội và cơ sở đào tạo trường Đại học FPT tại Hòa Lạc.

Cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị

Theo đó, Trung tâm giáo dục Quốc phòng an ninh - Trường Đại học Quốc gia Hà Nội và cơ sở đào tạo trường Đại học FPT tại Hòa Lạc được trưng dụng là khu cách ly tập trung theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Cụ thể, cơ sở đào tạo trường Đại học FPT tại Hòa Lạc được trưng dụng 4 khu, mỗi khu có sức chứa khoảng 300 người. Đại diện trường Đại học FPT cho biết, nhà trường đã sẵn sàng mọi điều kiện để bàn giao theo đúng quy định. Đồng thời, sẽ phối hợp với thành phố thực hiện với phương châm “triệt để, nghiêm túc và chất lượng”.

Đoàn công tác của TP Hà Nội kiểm tra phòng cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng an ninh.

Trung tâm giáo dục Quốc phòng an ninh - Trường Đại học Quốc gia Hà Nội có 202 phòng tại 4 đơn nguyên khu Ký túc xá sinh viên được trưng dụng làm khu cách ly tập trung với sức chứa hơn 400 người.

Ngày 9/5, huyện Thạch Thất đã tiếp nhận bàn giao 101 phòng tại 2 đơn nguyên và thực hiện xong công tác vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp về cách ly theo chỉ đạo của thành phố. UBND huyện đã đầu tư, cải tạo, mua sắm thiết bị, đồ dùng cần thiết đảm bảo các điều kiện sinh hoạt của đội ngũ cán bộ, nhân viên quản lý phục vụ trong khi cách ly.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, chiều 13/5, các trường sẽ bàn giao cuốn chiếu từng tòa nhà cho UBND huyện làm khu cách ly theo đúng chỉ đạo. “Đây là nhiệm vụ chính trị. Khó khăn đến đâu, sẽ báo cáo thành phố để giải quyết dần”, ông Nguyễn Mạnh Hồng nhấn mạnh.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo huyện Thạch Thất cũng báo cáo thêm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn chưa ghi nhận ca bệnh F0; 7 trường hợp F1 đã có kết quả âm tính và được chuyển đi cách ly tập trung kịp thời; 177 trường hợp F2 đang cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước đó, huyện ghi nhận 1 trường hợp F0 là người nhập cảnh về từ Nhật đã điều trị khỏi và được xuất viện về nhà tại xã Đại Đồng và tiếp tục cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định… Huyện cũng đã tiến hành kiểm tra 398 cơ sở; nhắc nhở và xử phạt 65 người không đeo khẩu trang với số tiền 93 triệu đồng…

Đảm bảo an toàn trong khu cách ly tập trung

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đánh giá cao sự chủ động với cách làm linh hoạt, sáng tạo của huyện Thạch Thất; đã cơ bản đón nhận người dân vào cách ly tại 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Nhấn mạnh với BCĐ phòng, chống dịch huyện và 2 đơn vị cách ly tập trung về tốc độ lây lan manh mẽ của chủng virus mới (so với chủng cũ), nguy cơ cũng như nguyên nhân lây nhiễm trên địa bàn, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu cần tập trung cao độ để ngăn chặn nguồn lây và cắt đứt cơ chế lây lan, tiến tới dập dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO