Hà Nội: Phong tỏa, khử khuẩn nơi có ca nghi nhiễm Covid -19

Nguyên Khánh - Quang Vinh 29/07/2020 12:09

Khoảng 9h30 sáng nay đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế quận Cầu Giấy đã khoanh vùng và phun khử khuẩn tại nhà hàng ở 106 Trần Thái Tông vì nghi xuất hiện một ca dương tính với Covid-19.

Nhà hàng pizza 106 Trần Thái Tông.

Ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết sáng nay quận nhận được thông tin về một ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên của nhà hàng pizza tại 106 Trần Thái Tông.

Quận Cầu Giấy đã điều động đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế phun khử khuẩn khu vực nhà hàng, rà soát lên danh sách những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm.

Công an căng dây một khoảng 30 m quanh nhà hàng; khoảng 10 nhân viên của cơ sở này được yêu cầu đeo khẩu trang và không ra ngoài. Người nghi nhiễm là nam, 23 tuổi, trú tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm, nhân viên tại cửa hàng 106 Trần Thái Tông.

Cũng trong sáng nay, Công an phường Mễ Trì dựng rào chắn ở một đoạn ngõ 230 Mễ Trì Thượng, nơi ca nghi nhiễm cư trú, hạn chế người dân ra vào. Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm phun khử khuẩn ở quanh khu vực.

Tiến hành phun khử khuẩn.

Tại Hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 7 năm 2020 của UBND TP Hà Nội sáng nay 29/7, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, hội nghị tập trung thảo luận việc giải ngân vốn đầu tư công và công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị lãnh đạo các sở, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã đi sâu đánh giá nội dung kết quả đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ, phấn đấu đạt được mục tiêu, chỉ tiêu cao nhất về phát triển kinh tế - xã hội.

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu triển khai các giải pháp phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các sở ban ngành tái khởi động lại các ban chỉ đạo, đội phản ứng nhanh về Covid 19. Đặc biệt với các quận huyện phát hiện bệnh phải kích hoạt ngay công tác phòng chống dịch như chúng ta vẫn làm trong giai đoạn 1.

Đối với các quận huyện khác phải khởi động lại tất cả các công tác chuẩn bị từ nhân lực, vật lực, các điều kiện về cơ sở vật chất, đội phản ứng nhanh và túc trực để kiên quyết chống Covid-19.

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp dịch Covid-19, Sở đã chỉ đạo các đơn vị y tế quận, huyện tiếp tục thực hiện công điện khẩn số 05/CĐ-UBND của TP về phòng chống dịch Covid-19.

Phối hợp với TT-TT rà soát các trường hợp đi từ Đà Nẵng về từ đầu tháng 7/2020. Các trường hợp về từ Đà Nẵng có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được xét nghiệm Covid-19. Đồng thời, Sở tiếp tục thực hiện khuyến cáo người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn tay,…

Cũng trong tháng 7, Sở Y tế Hà Nội đã tập trung quyết liệt công tác phòng, chống các dịch bệnh sốt xuất huyết, chân tay miệng và các dịch bệnh khác. Với tình hình sốt xuất huyết, tính lũy kế đến nay, có 1.112 trường hợp mắc bệnh ở 29 quận huyện, chỉ có thị xã Sơn Tây chưa có ca mắc.

Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống các dịch sốt xuất huyết, chân tay miệng; tiếp tục chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng tiếp nhận nếu có ca dương tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phong tỏa, khử khuẩn nơi có ca nghi nhiễm Covid -19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO