Hà Nội phong tỏa tạm thời tòa nhà 59 Quang Trung do có ca dương tính

Lan Anh - Phạm Sỹ 17/07/2021 11:26

Sáng ngày 17/7, Hà Nội ghi nhận 1 ca dương tính chưa xác định rõ nguồn lây, làm việc tại 59 Quang Trung. Theo đó, lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa khu vực này để tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, sáng ngày 17/7, lực lượng công an đã có mặt tại tòa nhà 59 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng thực hiện tạm thời phong tỏa khu vực này.

Ngay sau đó, lực lượng y tế cũng kịp thời có mặt tại đây, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là khẩn trương tiến hành lấy mẫu và điều tra dịch tễ. Theo kết quả điều tra ban đầu, có 11F1 liên quan đến ca dương tính.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, anh Nguyễn Mạnh Chương, Trưởng phòng Kiểm soát Bệnh tật, Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng cho biết, lực lượng y tế quận đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nhanh chóng, kịp thời. Hôm nay là thứ 7 nên một số F1 được nghỉ, không có mặt tại đây. Theo đó, sẽ liên hệ qua điện thoại để thông tin và phối kết hợp với lực lượng y tế các địa bàn F1 đang có mặt để tiến hành các biện pháp theo đúng quy định.

Tòa nhà 59 Quang Trung đã được tạm thời phong tỏa.
Lực lượng y tế đã kịp thời có mặt để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Lực lượng y tế tiếp tục bổ sung nhân sự để tiến hành lấy mẫu, thực hiện điều tra dịch tễ.
Lực lượng y tế nhanh chóng triển khai nhiệm vụ.

Trước đó, như đã đưa tin, trong sáng nay, Hà Nội ghi nhận ca dương tính là anh T.C.T., 31 tuổi, địa chỉ: Láng Hạ, Đống Đa. Anh T. làm nhân viên Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam, 59 Quang Trung, Nguyễn Du và là anh họ của chị T.T.H. (nhân viên ngân hàng Vietinbank – 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm mắc Covid-19).

Qua khai thác thì trong thời gian gần đây hai người này không tiếp xúc với nhau. Ngày 16/7, chị T.T.H. được xác định dương tính nên anh T.C.T. đi làm xét nghiệm test nhanh tại Bệnh viện Hồng Ngọc và có kết quả dương tính. Anh T. được lấy lại mẫu và chuyển sang Bệnh viện Đống Đa theo dõi sức khỏe. Đêm 16/7 có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 (Bệnh viện Hồng Ngọc thực hiện).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội phong tỏa tạm thời tòa nhà 59 Quang Trung do có ca dương tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO