Hà Nội: Phong tỏa thêm nhiều tuyến phố gần Bệnh viện Việt Đức

T.H. 03/10/2021 00:28

Liên quan đến ca nhiễm Covid-19 là nhân viên tại Bệnh viện Việt Đức, sáng 2/10, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, đã tiến hành phong tỏa thêm nhiều tuyến phố gần Bệnh viện Việt Đức.

Theo đó, phố Phủ Doãn sẽ bị cách ly y tế đến 14/10. Các phố Ấu Triệu, Thọ Xương, Chân Cầm và Ngõ Huyện cách ly tạm thời cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này, người dân được yêu cầu không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi khu vực trừ khi đi chữa bệnh hoặc trường hợp đặc biệt. Từ đêm 1/10 huyện Quốc Oai cũng đã phong tỏa 30 hộ với 130 nhân khẩu.

CDC Hà Nội sáng 2/10 ghi nhận thêm 17 người dương tính nCoV liên quan đến Bệnh viện Việt Đức, gồm 6 người nhà, 9 bệnh nhân, 2 nhân viên y tế. Các ca mắc trú ở 8 tỉnh thành khác nhau, trong đó 8 người ở Hà Nội. Như vậy, 3 ngày qua, Hà Nội đã phát hiện 20 ca nhiễm liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bệnh viện đã lấy 7.141 mẫu, hiện xác định 6.303 mẫu âm tính, 20 mẫu dương tính, số còn lại chưa có kết quả.

Ca mắc đầu tiên được ghi nhận là người đàn ông 49 tuổi, quê huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, đến chăm sóc người thân tại khoa Ung bướu (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) từ ngày 19/9. Trước khi vào viện, ông này test kháng nguyên âm tính tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 29/9, Bệnh viện Việt Đức xét nghiệm PCR cho ông trước khi ra viện, kết quả nghi ngờ, sau đó CDC Hà Nội khẳng định dương tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phong tỏa thêm nhiều tuyến phố gần Bệnh viện Việt Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO