Hà Nội: Phụ huynh nóng ruột chờ con ngày đầu thi vào lớp 10

Hoàng Chiến 12/06/2021 12:33

Hôm nay, hơn 93.000 học sinh Hà Nội bước vào kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Kì thi năm nay diễn ra trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, học sinh chịu nhiều thiệt thòi khi phải học online trong 6 tháng. Đợi con trước địa điểm thi, nhiều phụ huynh không giấu nổi sự lo lắng cho con trước kì thi quan trọng.

Sáng nay, ngày đầu tiên trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 của TP Hà Nội diễn ra với hai môn thi đầu tiên là Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài rút ngắn xuống còn 90 phút thay vì 120 phút như những năm trước. Môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài rút xuống còn 45 phút thay vì 60 phút như trước đây.

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online tại điểm thi Trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy), dù chưa hết giờ thi nhưng nhiều phụ huynh đã đến đợi con. Tại đây, phụ huynh được bố trí một khu vực riêng để chờ đợi. Tất cả phụ huynh vào khu vực chờ đều được đội sinh viên tình nguyện tiến hành đo thân nhiệt và hướng dẫn giãn cách theo đúng quy định. Nhiều phụ huynh không giấu nổi lo lắng trước kì thi quan trọng.

Nhiều phụ huynh đã đến chờ con từ sớm. Ảnh: Hoàng Chiến.

Đang ngồi đợi con tại khu vực chờ của phụ huynh, cứ một lát, chị Hoàng Thị Thanh Dung (38 tuổi, Chùa Hà, Cầu Giấy) lại kiểm tra đồng hồ một lần. Chị Dung cho biết, từ sáng đã ra điểm thi vài lần để đợi con vì lo lắng.

“Lực học của con cũng trung bình nên tôi lo lắm, chưa kể quãng thời gian học Online thấy con cũng thường xuyên áp lực không biết hôm nay con sẽ làm bài như thế nào. Sáng nay tôi cũng chỉ biết dặn con bình tĩnh, không quá áp lực để làm bài tốt nhất”.

Chị Dung không khỏi lo lắng trước kì thi của con.

Ngoài ra, nhiều phụ huynh cũng cho biết việc học Online trong suốt thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của các con. Chị Nguyễn Thị Mai (39 tuổi, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy) bày tỏ: “Các con năm nay thiệt thòi nhiều quá, dịch dã như vậy lại học online suốt mấy tháng trời. Việc ôn tập khó khăn như vậy khiến cả cháu lẫn bố mẹ đều áp lực”.

Trái ngược với tâm lí lo lắng chung, nhiều phụ huynh lạc quan cho rằng kì thi năm nay sẽ diễn ra theo đúng kì vọng.

Nhiều phụ huynh không vào khu vực chờ mà đứng trước địa điểm thi.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tình (50 tuổi, Nghĩa Đô, Cầu Giấy) cho biết: “Tôi đưa con đến từ sáng sớm và canh giờ đi chợ để đến đón con. Dù năm nay các con có nhiều thiệt thòi, tuy nhiên với sức học của con, tôi không có quá nhiều lo lắng. Chưa kể, gia đình cũng không đặt áp lực cho con, tôi luôn động viên con làm hết sức có thể, nếu không đỗ thì cũng không sao nên cháu rất thoải mái”. Chị Tình cũng chia sẻ thêm, ngoài kì thi chung của Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ cho con tiếp tục thử sức với kì thi chuyên của trường ĐHSP Hà Nội.

Một phụ huynh đang đứng đợi chon trong khu vực chờ.

Chị Giang Hải Yến (40 tuổi, Nghĩa Tân) cũng bày tỏ: “Việc kì thi năm nay diễn ra trước tình hình dịch bệnh là khó khăn chung của các con, ở đâu cũng vậy chứ không riêng gì Hà Nội cả. Tôi tin là đề thi cũng sẽ có nghiên cứu phù hợp nên luôn dặn con tự tin vào phòng thi làm hết sức của mình. Ngoài ra cũng không quên nhắc nhở cháu các biện pháp phòng dịch”.

Tại điểm thi Trường THCS Dịch Vọng, luôn có lực lượng sinh viên tình nguyện hướng dẫn phụ huynh vào khu vực chờ.
Tất cả đều được tiến hành đo thân nhiệt.
Kết thúc giờ thi, lượng phụ huynh tập trung đông hơn tại cổng trường,
Lực lượng chức năng cũng được bố trí để đảm bảo trật tự.
Hầu hết phụ huynh đều bày tỏ lo lắng trước kì thi quan trọng này.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 diễn ra vào ngày 12/6 và 13/6. Toàn thành phố có 93.363 thí sinh đăng ký dự thi. Sở đã thành lập 184 điểm thi với 3.998 phòng thi, trong đó có gần 10.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi, hoàn thành hướng dẫn nghiệp vụ coi thi cho các thành viên tại điểm thi.

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, những thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và thí sinh thuộc địa bàn đang thực hiện phong tỏa không tham dự kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phụ huynh nóng ruột chờ con ngày đầu thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO