Hà Nội: Quán bar 'trá hình' NOXX hoạt động xuyên đêm ở quận Hoàn Kiếm

Nhóm PV 28/11/2022 12:04

Đăng ký kinh doanh loại hình là nhà hàng ăn nhưng thực chất lại trang trí, hoạt động trá hình giống mô hình bar, sàn với nhạc công suất lớn mở xuyên đêm, công khai hoạt động ngay giữa trung tâm quận Hoàn Kiếm khiến người dân bức xúc.

Những ngày gần đây, người dân ở khu vực phố Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội bức xúc về hoạt động của quán bar trá hình mang tên NOXX.

Bar trá hình NOXX nằm ngay địa chỉ 15 Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hoạt động ngay gần cơ quan chức năng

Theo tìm hiểu của phóng viên, tụ điểm trước là nhà hàng Ầu Ơ, nay quán mang tên NOXX, kinh doanh mặt hàng ăn uống, nhưng hiện tại dù chỉ đăng ký kinh doanh bán lẻ bia, rượu, nước giải khát, cà phê nhưng chủ cơ sở lại thiết kế cơ sở, trang bị máy nhạc, loa thùng với công suất cực mạnh, có các cô gái nhảy biểu diễn, DJ… để kinh doanh, hoạt động như một quán bar, vũ trường thực thụ.

Mỗi tối, hàng chục nhân viên, bảo vệ quán đứng ngay mặt đường để chèo kéo khách.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên trong nhiều ngày qua, cơ sở này nhiều lần hoạt động xuyên đêm. Dù nằm cách trụ sở Công an phường Phan Chu Trinh, Công an quận Hoàn Kiếm chỉ vài trăm mét nhưng không hiểu sao lại không bị kiểm tra, xử lý.

Phản ánh với phóng viên, người dân tổ 2, phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm bức xúc: "Xây dựng quán ‘bar trá hình’ này là không thể chấp nhận được. Nhiều hộ dân có nhà ở cạnh 15 Lý Thường Kiệt vô cùng bức xúc vì những tiếng ồn, sự rung lắc... phát ra từ NOXX mỗi đêm".

Bên trong nhà hàng là không gian tù túng, chất hẹp, hàng trăm người đang đang lắc lư theo điệu nhạc và làn khói shisha mờ ảo.

Theo các hộ dân, quán bar này đã hoạt động lâu nay, gây rất nhiều phiền hà, còn bản thân họ đã phản ánh trực tiếp tới Tổ trưởng tổ dân phố và UBND phường Phan Chu Trinh, UBND quận Hoàn Kiếm và TP Hà Nội, tuy nhiên tình trạng vẫn không được xử lý dứt điểm.

Đây là tụ điểm ăn chơi của nhiều bạn trẻ mỗi khi về đêm ở Hà Nội.

Đại diện cho các hộ dân bị ảnh hưởng, chị N.K.L. (30 tuổi) bức xúc: "Một số nhà có con nhỏ hay người già đã phải đi thuê nhà nơi khác sống, họ không thể chịu nổi tiếng nhạc xập xình, sự rung lắc phát ra từ quán bar. Chúng tôi đã làm đơn tập thể gửi kiến nghị các cấp nhưng chưa được xử lý dứt điểm".

Cũng theo chị L., có những thời điểm đồng hồ điểm hơn 2h sáng nhưng nhạc vẫn bật, âm thanh chát chúa vẫn dội thẳng vào tai, dù đã cách một bức tường những những nhịp nhạc được phóng to đột ngột khiến 1 ly nước khi đặt cạnh mặt tường tiếp giáp với quán bar bị xô đổ.

Các bàn ở 'quán bar trá hình' này đông đúc, muốn đặt bàn phải gọi điện thoại trước.

"Gia đình tôi có 2 cháu nhỏ, tôi là thương binh tuổi đã cao nhưng tiếng nhạc phát ra quá lớn, quán bar họ làm cách âm không tốt, tường nhà tôi đặc biệt là tầng 2, luôn trong tình trạng nhạc mở lên là tường rung lắc đến đó" – ông N.K.H. (70 tuổi) một cựu cán bộ sống gần đó bức xúc.

Ghi nhận thực tế tại ngôi nhà của người dân ở cạnh quán Bar NOXX 15 Lý Thường Kiệt, phóng viên tận mắt chứng kiến tình cảnh mà các hộ dân nơi đây phải gánh chịu. Từ 22h đêm, nhạc bên trong quán bar phát ra ầm ầm, liên tục.

Nhằm làm rõ việc hoạt động của quán bar này, vào thời điểm 23h đêm, những ngày cuối tháng 11/2022, phóng viên báo Đại Đoàn kết đã có mặt ghi nhận trực tiếp bên trong quán bar NOXX này.

Tại đây, khách hàng được sử dụng rượu mạnh, shisha... Sau màn chào hỏi, các nhân viên gác cửa nhanh chóng sắp xếp cho khách được vào trong, khi đi qua quầy thu ngân, hiện lên trước mắt là dàn đèn led nhiều màu sắc nháy và xoay liên tục. Nhạc đập chát chúa và hàng chục khách hàng đang lắc lư theo nhạc cùng các ly đồ uống có cồn và ống hút shisha trên tay.

Đội ngũ DJ phục vụ tại quán. Ảnh: Face page NOXX.

Trước câu hỏi: "Quán mở đến mấy giờ?" thì H. nhanh miệng đáp: "Ở đây anh cứ yên tâm chơi thoải mái nhé. 2-3h sáng cũng được".

Nhiều lần xử lý nhưng vẫn ‘bắt cóc bỏ dĩa’

Phản ánh thông tin về dấu hiệu hoạt động trái quy định của tụ điểm trên tới lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm. Theo vị này, cơ sở quán NOXX thực chất là hoạt động biến tướng giống mô hình quán bar, vũ trường. Chủ cơ sở đã lách luật nhằm qua mặt cơ quan chức năng do việc cấp phép, quy định và điều kiện hoạt động của quán bar, vũ trường chặt chẽ, khắt khe bởi điều kiện về an ninh trật tự, hệ thống cách âm, điều kiện về PCCC…

Nhà hàng được trang trí, hoạt động như vũ trường với hệ thống đèn, loa khủng công suất lớn. Ảnh: Fan page NOXX.

Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, quán NOXX đăng ký là hàng ăn uống có sử dụng nhạc nhưng lại biến tướng mở Bar, vũ trường trá hình, quận đã đề xuất thành phố, đề xuất với ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội để tìm phương án xử lý, đưa vào lĩnh vực kinh doanh có điều kiện nhưng đến nay chưa đâu vào đâu.

Pháo sáng được đốt liên tục ở trong NOXX.

“Nó là nhà hàng ăn trá hình, lách luật, chứ giấy phép hoạt động nó không được cấp Bar hay vũ trường. Loại hình như quán này rộ ra sau dịch Covid-19. Tại quán NOXX, số 15 Lý Thường Kiệt Công an Quận Hoàn Kiếm đã nhiều lần xử lý vi phạm: Lỗi quá giờ, sử dụng âm thanh vượt quá mức cho phép… Hiện quán này hoạt động bar, vũ trường trá hình, họ đăng ký là nhà hàng ăn nên không có phòng cháy, chữa cháy rất nguy hiểm’ – vị này nói.

Hiện nhà hàng không có giấp phép phòng cháy chữa cháy, hoạt động không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy gây hiểm hoạ khôn lường.

Sau khi phóng viên phản ánh, mỗi đêm NOXX hoạt động quá giờ, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân tới lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, vị này cho biết sẽ chỉ đạo xử lý ngay. Tuy nhiên đến tối 27/11, bar này vẫn hoạt động mở nhạc công suất lớn, quá giờ quy định gây bức xúc nhân dân nhưng vẫn không thấy lực lượng chức năng của phường, quận đến kiểm tra, chưa có biện pháp để chấn chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Quán bar 'trá hình' NOXX hoạt động xuyên đêm ở quận Hoàn Kiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO