Hà Nội: Quán cà phê bán 3.000 chiếc kẹo đường nhờ bắt trend phim Squid Game

Hoàng Vân 28/10/2021 16:00

Tận dụng sức hút từ bộ phim Squid Game, một quán cà phê tại Hà Nội đã bán được 3.000 chiếc kẹo đường để phục vụ thị hiếu khách hàng.

Dalgona Ppopki là trò tách kẹo đường nổi tiếng trong bộ phim “Squid Game" (Trò Chơi Con Mực). Theo đó, trong vòng thi thứ 2, người chơi phải thực hiện thử thách tách miếng kẹo sao cho đúng với hình thù đã in sẵn và không được làm vỡ.

Từ sức hút của bộ phim "Squid Game", quán cà phê đã tạo nên nhiều chiếc kẹo đường thử thách khách hàng.

Cơn sốt kẹo đường lan rộng trên toàn thế giới, từ Á sang Âu. Các cửa hàng đua nhau tạo thử thách tách kẹo đường như trong phim “Trò chơi con mực” để phục vụ thị hiếu của khách hàng.

Mới đây, một cửa hàng nằm trên phố Phạm Huy Thông thuộc quận Ba Đình, TP Hà Nội đã cho ra mắt thử thách trên và thu hút đông đảo bạn trẻ tới tham gia.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết Online, chị Lê Thị Minh Hiền, quản lý vận hành của cửa hàng cho biết, những ngày này quán thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải khách hàng đến đăng ký tham gia trải nghiệm trò chơi tách kẹo đường.

Những chiếc kẹo đường thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chị Hiền cho hay, trò chơi tách kẹo đường ra mắt khách hàng trong những ngày TP Hà Nội nới lỏng giãn cách, cho phép cửa hàng ăn, uống bán tại chỗ. Cùng với sức hút từ bộ phim, những ngày vừa qua, cửa hàng luôn trong tình trạng “cháy hàng” do lượng khách đăng ký thực hiện thử thách quá đông.

“Trung bình, mỗi ngày quán bán được gần 3.000 chiếc kẹo. Thời gian đầu, cửa hàng luôn trong tình trạng “cháy đơn” phải hẹn khách hôm khác quay lại. Trong tình hình dịch bệnh, quán chỉ cho phép nhận 50% khách, thế nhưng lượng khách tới quán tìm mua kẹo đường trong một ngày nhiều không đếm xuể”, chị Hiền thông tin.

Ngoài những sản phẩm lấy ý tưởng từ bộ phim, quán còn sáng tạo thêm nhiều hình dạng mới.

Để đáp ứng đủ nhu cầu trải nghiệm thử thách cho những “thượng đế”, cửa hàng đã thành lập thêm đội ngũ làm bánh riêng, mỗi ngày sản xuất gần 3.000 chiếc. Tại cửa hàng, các đầu bếp sẽ luân phiên nhau đổ bánh để thu hút thị hiếu của những người tới quán.

Chị Vân là một trong 3 đầu bếp tự tay tạo ra sản phẩm ngay tại quầy phục vụ.

Đại diện một trong 3 người đồng sáng lập quán cũng là đầu bếp tự tay tạo ra sản phẩm, chị Hải Vân cho biết, chị cùng những người sáng lập quán bắt đầu lên ý tưởng và đặt mua khuôn làm kẹo từ giữa tháng 9 tại Hàn Quốc.

Theo chị Vân, công đoạn đổ bánh cũng là một bước khó thực hiện.

Theo chị Vân, nguyên liệu để làm kẹo đường rất đơn giản, chỉ cần đường và baking soda (loại dành riêng để nấu ăn). Thông thường để tạo nên một mẻ bánh, chị Vân chỉ mất khoảng 8 phút. Thời gian đầu khi mới thực hiện, chị gặp nhiều khó khăn, thất bại.

"Tay bỏng, nổi bọng nước vì đường nóng bắn lên, hàng trăm cái kẹo phải đổ đi khi làm xong đóng gói thì tự vỡ vụn. Kẹo làm ra cái méo cái tròn, cái to cái nhỏ, hình thù xấu đến mình nhìn cũng không ưng được. Có ngày làm được 100 chiếc thì có đến 90 cái bị vỡ không lý do", chị Vân nói.

Nhiều bạn trẻ tới trực tiếp tại cửa hàng tham gia thực hiện thử thách tách kẹo.

Thế nhưng, khi đã thực hiện thành thục, chị không còn quá lo lắng khi phải đổ bánh trực tiếp tại cửa hàng cho khách.

Chị nói, điều khó nhất khi làm bánh kẹo đường chính là người làm phải cảm nhận được độ chắc của từng công đoạn, khi nào thì nên cho nguyên liệu tiếp theo vào. “Có lẽ, trong tất cả công đoạn tạo nên kẹo đường, bước sên đường là dễ thực hiện nhất”, chị Vân khẳng định.

Là một trong số bạn trẻ tham gia thử thách tách kẹo đường tại quán cà phê, bạn Trà My (22 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) đã có tới 2 lần thực hiện thử thách. Theo Trà My, trò chơi tách kẹo đường nhìn thì đơn giản thế nhưng không hề dễ một tý nào, cả 2 lần thực hiện Trà My đều thất bại, bó tay trước thử thách “khó nhằn”.

Trà My đã có 2 lần thực hiện thử thách, thế nhưng cả 2 lần đều thất bại.

“Trò chơi thử thách tính kiên nhẫn và mang lại cho mình cảm giác thú vị. Kẹo hơi giòn nên khó tách, lần này không được, lát nữa mình sẽ mua thêm kẹo để thực hiện lại cho đến khi thành công mới thôi”, Trà My hào hứng chia sẻ.

Bên cạnh những chiếc bánh bị hỏng, một số khách hàng tự tin khoe sản phẩm sau khi đã tách.

Không đến quán tham gia thử thách như Trà My, Quỳnh Chi (20 tuổi, Phạm Văn Đồng, Hà Nội) thực hiện thử thách ngay tại nhà. Trong lần đầu tiên thực hiện, Chi may mắn tách thành công.

Nhìn chiếc kẹo hình chiếc ô vừa tách xong, Chi hào hứng nói, nếu như ở trong phim thì mình đã được sống sót và bước sang vòng thi khác.

Hiện, ngoài những hình có sẵn như trong phim, tại cửa hàng còn cho ra mắt thêm nhiều dạng hình mới. Thời gian tới, cửa hàng sẽ cho ra mắt thêm nhiều hình dạng với độ khó tăng dần, để thử thách, kích thích khả năng chinh phục, phục vụ khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Quán cà phê bán 3.000 chiếc kẹo đường nhờ bắt trend phim Squid Game

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO