Hà Nội rực rỡ sắc hoa mùa hạ

Như Quỳnh - Bảo Linh 02/06/2021 08:00

Mỗi tháng trong năm, Hà Nội luôn khoác lên mình những sắc hoa sặc sỡ riêng biệt. Và khi hè về, cũng là lúc nơi đây được tô điểm thêm sắc màu của các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một nét vẽ đặc trưng, cùng nhau đua nở, tạo nên một bức tranh sinh động, rực rỡ sắc màu.

Hoa phượng vĩ

Phượng vĩ là một loài hoa vô cùng đặc biệt bởi nó không chỉ là loài hoa đặc trưng cho mùa hè mà còn là loài hoa biểu tượng cho tuổi học trò.

Loài hoa này thường được trồng rất nhiều tại các trường học hoặc trên các tuyến phố, các con đường. Phượng nở đỏ rực một góc trời luôn là dấu hiệu cho một mùa hè nữa đã đến.

Ngoài ra, loài hoa phượng vĩ này còn là một loài hoa có ý nghĩa rất đặc biệt với nhiều người, là loài hoa giúp họ hồi tưởng về một thời ngây dại đã qua. Và cho đến khi trưởng thành, người ta lại càng trân trọng sắc hoa đỏ rực rỡ của một vùng trời.

Hoa bằng lăng

Cây hoa bằng lăng có tán lá rất rộng nên thường trồng nhiều tại các trường học, hoặc dọc các con đường để lấy bóng mát, lấy chỗ cho ta dừng chân lúc mệt mỏi. Sắc tím nhạt của cây luôn tạo cho ta một cảm giác yên lòng, tươi mát giữa cái nắng mùa hè oi ả. Thời gian hoa nở rộ vào đầu tháng 5 đến giữa tháng 6 hàng năm .

Dạo quanh thành phố, không khó để bắt gặp những cây bằng lăng được trồng trên đường Phạm Văn Bạch, phố Kim Mã, hồ Tây... Khi hè về, hoa nở rực tím cả 2 bên đường.

Khi nở, hoa sẽ mọc thành từng chùm có chiều dài từ 20-30 cm, cánh hoa mỏng. Hoa có nhiều màu sắc như màu hồng, trắng,.. Nhưng quen thuộc với người dân thủ đô nhất chính là sắc tím mộng mơ.

Hoa muồng hoàng yến

Hạ về cũng là lúc sắc vàng của hoa muồng hoàng yến bung tỏa, nở rộ cả một góc trời ở Hà Nội, nhất là khu vực ven hồ Tây. Hoa có nhiều tên gọi khác nhau như muồng hoàng hậu, mai nở muộn, hoa lồng đèn...

Mỗi chùm hoa có độ dài khoảng 25-30 cm, sắc vàng của muồng hoàng yến thêu dệt trên nền trời xanh thẳm, tạo nên khung cảnh thật đẹp và nên thơ.

Tháng 5 đến tháng 7 thường là thời điểm nở rộ của hoa muồng hoàng yến. Năm nay, tuy ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng nhiều người dân vẫn tụ tập, dừng lại để chụp ảnh cùng sắc vàng vốn có của mùa hè.

Hoa sen

Những ngày đầu tháng 6, trên nhiều con phố của thủ đô, không khó để bắt gặp những chiếc xe chở đầy hoa, với đủ loại sen trắng, sen hồng nhẹ nhàng khoe sắc. Mỗi bó sen được bán từ 80-100 nghìn đồng/bó.

“...Hồ Tây ngát hương mùa sen tháng sáu”, sen chính là biểu tượng cho sự thuần khiết, thanh cao. Mùa hè cũng chính là mùa nở rộ của sen. Hoa sen không chỉ là loài hoa đặc trưng của mùa hè mà nó còn được chọn là Quốc hoa của đất nước. Hoa mang trong mình mùi thơm nhẹ nhàng, lại tinh khiết, ai lỡ thích rồi vấn vương mãi không nguôi...

Dạo quanh đầm sen ven hồ Tây, vẫn bắt gặp những bông sen chưa kịp nở. Có lẽ vì lý do này, cùng với việc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên không nhiều người tới đây để chụp ảnh như mọi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội rực rỡ sắc hoa mùa hạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO