Hà Nội: Sẵn sàng kịch bản đón học sinh trở lại trường

P.Chi 26/09/2021 07:05

Sở GDĐT Hà Nội vừa xây dựng 2 dự thảo, gồm: bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trường học và hướng dẫn chi tiết phòng chống dịch Covid-19 tại trường để có thể đón học sinh trở lại trường. 

Lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội vừa cho biết, dự thảo này sẽ được xin ý kiến của các cơ quan chuyên môn, trong đó có sở y tế, trước khi ban hành chính thức.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng 4 kịch bản dạy học ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19 và báo cáo UBND thành phố. Trong những kịch bản này có việc tổ chức cho học sinh lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12 ở “vùng xanh” được đến trường học tập.

Theo dự thảo hướng dẫn phòng dịch Covid-19 tại nhà trường, yêu cầu trước khi học sinh trở lại trường, cần tổ chức khử khuẩn trường học ít nhất 1 lần bằng cách phun hoặc lau nền nhà, tường nhà (nếu có thể), tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, lớp học, phòng chức năng. Tổ chức khử khuẩn phương tiện đưa đón học sinh bằng cách lau: tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe.

Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi học sinh có một cốc nước dùng riêng, được vệ sinh sạch sẽ. Tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ. Bố trí phòng, trạm y tế tại trường học với đầy đủ trang thiết bị y tế theo quy định và có phòng riêng để cách ly học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở (trong trường hợp cần thiết).

Nhà trường thông báo cho giáo viên, cán bộ, nhân viên tự đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe ở nhà. Nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị…

Sở GDĐT Hà Nội đang xây dựng Dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, áp dụng khi mở cửa trường học trở lại nếu điều kiện cho phép. Dự thảo gồm 15 tiêu chí, với 3 giai đoạn: Trước khi học sinh đến trường, khi đến trường và kết thúc buổi học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Sẵn sàng kịch bản đón học sinh trở lại trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO