Hà Nội sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh

T. Xuân 03/11/2021 08:00

Tại buổi làm việc với TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid -19, sáng 2/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, TP Hà Nội đã làm rất tốt công tác phòng, chống dịch nhưng vẫn phải cảnh giác, chủ động, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, từ khi thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP (ngày 11/10) đến nay, Hà Nội ghi nhận 442 ca mắc Covid -19 (F0), trong đó, 103 ca ngoài cộng đồng, 270 ca tại khu cách ly, 48 ca tại khu phong toả, 21 ca nhập cảnh. Hiện trên địa bàn thành phố có 6 chùm lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó ổ dịch tại xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai), xã Bạch Trữ (huyện Mê Linh). Đa phần ca bệnh đều đã được tiêm vaccine, hầu hết không có triệu chứng. Thành phố có 48 điểm phong toả với khoảng 15.400 người.Đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn, Hà Nội có 332 xã, phường cấp độ 1; 245 xã, phường cấp độ 2; 2 xã, phường cấp độ 3; toàn thành phố ở cấp độ 2.

Tỉ lệ người dân trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 đạt 92,3% (chiếm 69,4% tổng dân số), mũi 2 đạt 55,4% (chiếm 41,6% dân số). Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đề xuất Bộ Y tế tiếp tục cập nhật phác đồ điều trị, nhất là trong trường hợp có số ca nhiễm lớn để làm cơ sở chuẩn bị vật tư, trang thiết bị… ứng phó kịp thời.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Hà Nội đã làm tốt công tác phòng, chống dịch. Phó Thủ tướng cũng lưu ý, tới đây, TP Hà Nội vẫn phải cảnh giác vì thực tế dịch đã ngấm rất sâu trong cộng đồng, khi hằng ngày cả nước vẫn ghi nhận khoảng 5.000 ca nhiễm mới qua công tác xét nghiệm giám sát. “Chúng ta thích ứng linh hoạt nhưng phải an toàn, sẵn sàng tình huống xấu hơn. Thành phố đã lập kịch bản ứng phó với 40.000 ca nhiễm nhưng cần bàn bạc, tính toán kỹ. Các giải pháp tuyên tuyền, vận động người dân thực hiện phòng, chống dịch phải thống nhất, không để lúc chặt quá, khi lỏng quá” - Phó Thủ tướng nói.

Theo Phó Thủ tướng, những nguyên tắc ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, điều trị sớm vẫn phải kiên trì thực hiện, nhưng có sự điều chỉnh linh hoạt và sát thực tiễn. Cùng với kế hoạch ứng phó dịch bệnh đã chuẩn bị, thành phố cũng cần tập dượt phương án khác, “lường trước kịch bản xấu để có sự chuẩn bị”.

Về vaccine, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế phân bổ đủ vaccine theo kế hoạch tiêm mũi 2 cho người trên 18 tuổi của thành phố; chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch tiêm cho trẻ em trước hết ở những vùng bị dịch nặng; thành lập các đội tiêm vaccine chi viện cho các địa phương khác nếu có yêu cầu…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO