Hà Nội sắp mưa rào và dông, khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên mưa lớn

T. Linh 08/08/2022 06:52

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong hôm nay (8/8), khu vực Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi; khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 50 - 80 mm, có nơi trên 100 mm.

Dự báo, nhiều vùng trên cả nước có mưa lớn trong hôm nay. (Ảnh minh họa).

Thông tin cụ thể, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Đêm qua và sáng sớm nay (8/8), ở khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa lượng mưa tính từ 19h ngày 7/8 đến 3h ngày 8/8 có nơi trên 55 mm như: Dung Quất (Quảng Ngãi) 79 mm, Núi Thành (Quảng Nam) 72 mm, Xuân Lãnh (Phú Yên) 65.9 mm, Ia Dom (KonTum) 55.8 mm, Thủy Điện Ayun Trung (Gia Lai) 90.6 mm, Ea Kiết (Đắk Lắk) 84.8 mm,…

Dự báo, ngày và đêm hôm nay (8/8), ở khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 50 - 80 mm, có nơi trên 100 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20 - 40 mm, có nơi trên 60 mm.

Ngày và đêm mai (9/8), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20 - 40 mm, có nơi trên 60 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Tại Hà Nội, ngày 8/8, có mây, mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 33 độ.

Trung tâm Dự báo cũng thông tin về tình hình lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại một số tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai và Đắk, Lắk.

Theo Trung tâm, từ 23h ngày 7/8 - 2h ngày 8/8, ở khu vực các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk đã có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to như: Núi Thành 51,2 mm (Quảng Nam), Bình Khương 47,6 mm (Quảng Ngãi), Đập Ia Mơ 45,8 mm (Gia Lai)... Sáng sớm nay, các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30 - 60 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm.

Cảnh báo trong thời gian ngắn, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện: Nam Trà My (Quảng Nam); Kon Plông, Kon Rẫy, Ia H’Drai (Kon Tum); Mang Yang, Chư Prông (Gia Lai).

Các huyện cần chú ý theo dõi là: Bắc Trà My, Núi Thành, Tiên Phước (Quảng Nam); Ba Tơ, Sơn Tây, Trà Bồng, Sơn Hà, Minh Long (Quảng Ngãi); Tu Mơ Rông, Đắk Glei, Sa Thầy, Đắk Hà (Kon Tum); Kbang, Chư Păk, Chư Sê, Đăk Đoa, Ia Grai, Ia Pa, TP Pleiku (Gia Lai); Buôn Đôn, Cư Mgar, Ea Hleo, Krông Năng, Krông Buk, Ea Súp (Đắk Lắk).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sắp mưa rào và dông, khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO