Hà Nội: Sau 2 ngày giãn cách nhiều người vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

PV 26/07/2021 12:05

Mới đây, Sở Tư pháp Hà Nội đã công bố mức xử phạt đối với 16 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Sau 2 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị 17 của UBND Thành phố về việc giãn cách xã hội, các ngành, địa phương đã chủ động có phương án triển  khai thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên có nơi, có chỗ, việc thực hiện giãn cách chưa thực sự triệt để, còn vi phạm quy định phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tuần tra, kiểm soát các địa bàn trong thành phố. Nhiều người dân chưa tuân thủ quy định ở nhà, không ra ngoài khi không có việc cần thiết đã được lực lượng chức năng nhắc nhở, yêu cầu chấp hành nghiêm Chỉ thị 17 của UBND thành phố.

Một số trường hợp đã nắm được thông tin giãn cách xã hội trên địa bàn Thủ đô nhưng vẫn cố tình vi phạm như không đeo khẩu trang, tập thể dục, dắt chó đi dạo... đã bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.

Trong hai ngày thực hiện giãn cách lực lượng công an toàn thành phố xử phạt gần 300 trường hợp và 5 cơ sở vi phạm các quy định về giãn cách xã hội. Trong đó đã xử phạt hành chính 239 trường hợp với số tiền 495.000.000 đồng lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng; 5 cơ sở 75.000.000 đồng lỗi kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động. 52 trường hợp 115.050.000 đồng các hành vi vi phạm khác (không thực hiện biện pháp cách ly; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...).

Hai ngày đầu giãn cách, người dân chủ yếu vi phạm lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng, không giữ khoảng cách theo quy định khi tiếp xúc, ra ngoài không cần thiết; Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid–19.

Trong những ngày giãn cách tiếp theo, người dân cần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội về giãn cách xã hội, lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền đồng thời tăng cường xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm để Thủ đô cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Sau 2 ngày giãn cách nhiều người vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO