Hà Nội: Sau gần 2 năm bỏ hoang đường đua F1 bị sụt lún, nứt toác

Minh Hiếu 28/06/2022 07:23

Sau gần 2 năm giải đua xe công thức 1 (Grand Prix Hà Nội) bị hủy do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trường đua F1 nằm trong Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình bị bỏ hoang, nhiều hạng mục bị xuống cấp trầm trọng.

Trường đua F1 sau 2 năm bỏ hoang cỏ dại mọc um tùm, nhiều hạng mục bị xuống cấp trầm trọng.
Theo tìm hiểu của PV, vào tháng 3/2019, UBND thành phố Hà Nội và ban tổ chức giải đã khởi công xây dựng, dự án đường F1 và các công trình chức năng có tổng diện tích 88 ha nằm trong khuôn viên của Khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội).
Đến tháng 3/2020, toàn bộ các hạng mục của trường đua F1 cơ bản đã được hoàn thiện để chờ ngày khai mạc giải đua xe công thức 1 tại Hà Nội.
Nhưng do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nên ban tổ chức đã chính thức thông báo hủy chặng đua xe công thức 1 tại Việt Nam năm 2020.
Kể từ đó đến nay đã gần 2 năm trôi qua trường đua F1 bị bỏ hoang cỏ dại mọc um tùm, nhiều hạng mục bị hư hỏng xuống cấp.
Qua ghi nhận của PV, khung cảnh trong trường đua F1 do đã bị bỏ hoang một thời gian nên cây cối, cỏ mọc um tùm.
Ngoài ra các hạng mục khác như hệ thống đường điện, tụ điện vứt lăn lóc để lộ ra lõi dây đồng trông rất nguy hiểm.
Do công trình bỏ hoang đã lâu nên trẻ em chui rào vào khu vực trường đua đẻ đá bóng, thể dục thể thao
Mặt đường đua rạn nứt chạy dài hàng chục mét, hệ thống cầu vượt đường đua sụt lún và nứt toác chệch 20 cm giữa các dầm cầu.
Ông Nguyễn Văn Tuấn - một người dân phường Phú Đô cho biết: "Từ khi dự án hoàn thành đến nay đã hai năm nay mà công trình bỏ hoang rất lãng phí. Hiện tại một số hạng mục trong trường đua đã bị xuống cấp, có lần tôi đi thả cá gần đây thấy mặt cầu vượt đường đua bị lún và nứt ra trông rất nguy hiểm".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Sau gần 2 năm bỏ hoang đường đua F1 bị sụt lún, nứt toác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO