Hà Nội sẽ có 8 xe 'Siêu thị đoàn viên Công đoàn'

M.K 10/03/2023 07:00

Ngày 9/3, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội Vũ Thị Hương thông tin, sắp tới, từ nguồn kinh phí Công đoàn Hà Nội hỗ trợ, đơn vị sẽ đẩy mạnh tổ chức các chuyến xe “Siêu thị đoàn viên Công đoàn” đến với đoàn viên, công nhân lao động xa trung tâm và tại các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Dự kiến, sẽ có 8 chuyến xe được tổ chức từ nay đến cuối năm 2023.

Công nhân tham gia mua hàng tại xe “Siêu thị đoàn viên công đoàn”. Ảnh: Ngọc Ánh.

“Thông qua hoạt động chăm lo, hỗ trợ trực tiếp nhưng bán hàng chất lượng với giá ưu đãi, tư vấn pháp luật, sẽ giúp đoàn viên, người lao động hiểu rõ vai trò của tổ chức Công đoàn, tạo động lực để động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động làm việc tốt hơn, có năng suất chất lượng cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn” - bà Hương khẳng định.

Những chuyến xe “Siêu thị đoàn viên Công đoàn” sẽ ưu tiên quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, nữ đoàn viên đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ... nhận phiếu mua hàng miễn phí. Gần đây nhất, Trung tâm tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội đã tổ chức 2 chuyến xe “Siêu thị đoàn viên Công đoàn” bán hàng với giá ưu đãi cho hơn 800 nữ công nhân ngành Dệt may Hà Nội đóng trên địa bàn huyện Phúc Thọ.

Tại chương trình, mỗi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng/phiếu. Với phiếu này, đoàn viên, người lao động có thể dùng để mua các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm tại “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn”. Bên cạnh đó, Trung tâm tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội đã liên hệ với hệ thống siêu thị thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội hỗ trợ nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng nhưng được ưu đãi về giá từ 20-40%, hoặc được mua 1, tặng 1 tại “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn”.

Đoàn viên, người lao động khi đến mua hàng còn được tư vấn về xuất xứ nguồn gốc sản phẩm, các mặt hàng thực sự cần thiết cho cuộc sống, tư vấn các mặt hàng thiết yếu được hỗ trợ giảm giá như: Gạo, bột canh, nước giặt, dầu ăn…

Theo bà Hương, tất cả các sản phẩm tại “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” đều là hàng Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn, có uy tín để công nhân dễ dàng lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sẽ có 8 xe 'Siêu thị đoàn viên Công đoàn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO