Hà Nội sẽ công bố đề thi minh họa bài thi tổ hợp vào cuối tháng 9

Theo Vietnamplus 11/04/2018 12:06

Ông Phạm Quốc Toản, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cho biết, tháng Chín tới, Sở sẽ công bố đề thi minh họa bài tổ hợp kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020.

Hà Nội sẽ công bố đề thi minh họa bài thi tổ hợp vào cuối tháng 9

Thí sinh kiểm tra việc bảo mật đề trước giờ thi. Ảnh: TTXVN.

Có hai bài thi tổ hợp. Tổ hợp 1 gồm các môn Ngoại ngữ, Vật lý, Lịch sử và Giáo dục công dân. Tổ hợp 2 gồm các môn Ngoại ngữ, Địa lý, Hóa học và Sinh học.

Theo ông Toản, việc công bố đề minh họa nhằm giúp học sinh làm quen với dạng đề mới, đồng thời tiếp nhận ý kiến góp ý của dư luận để xây dựng đề thi chính thức phù hợp nhất.

Cùng chia sẻ về đề thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết đề thi chỉ là tổ hợp các môn, có phần riêng cho từng môn. “Tuy nhiên, cũng sẽ có những câu hỏi tích hợp. Việc học liên môn đã được triển khai trong các nhà trường nên không phải là lạ lẫm với học sinh,” ông Quang nói.

“Ra đề nhiều môn nhưng chúng tôi đảm bảo học sinh được đánh giá đúng trình độ của mình một cách toàn diện. Nội dung thi hoàn toàn nằm trong chương trình trung học cơ sở,” ông Quang khẳng định.

Từ năm học 2019-2020, Hà Nội sẽ thay đổi phương thức tuyển sinh vào lớp 10. Theo đó, thay vì chỉ thi hai môn Toán, Văn, kết hợp với xét điểm học bạ bậc trung học cơ sở như hiện nay, học sinh sẽ phải thi ba bài thi gồm hai bài thi độc lập Toán, Ngữ văn và một bài thi tổ hợp.

Có hai bài thi tổ hợp. Tổ hợp 1 gồm các môn Ngoại ngữ, Vật lý, Lịch sử và Giáo dục công dân. Tổ hợp 2 gồm các môn Ngoại ngữ, Địa lý, Hóa học và Sinh học. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố chọn bài thi tổ hợp vào cuối tháng Ba hàng năm.

Môn Toán, Văn thi theo hình thức tự luận. Bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm với nhiều mã đề khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sẽ công bố đề thi minh họa bài thi tổ hợp vào cuối tháng 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO