Hà Nội: Siết thuế đối với việc cho thuê nhà          

H.Hương 26/05/2021 07:30

Cục Thuế Hà Nội cho biết hiện vẫn có nhiều trường hợp cho thuê nhà, thuê căn hộ chung cư nhưng không kê khai, nộp thuế hoặc kê khai thiếu trung thực, không đúng so với giá cho thuê thực tế.

Đáng chú ý, đối với các cá nhân phát sinh hoạt động cho thuê nhà thông qua các website trung gian như AirBnB, Booking.com, Agoda, Luxstay…, nhưng chưa kê khai, nộp thuế, Cục Thuế Hà Nội sẽ tiếp tục tiến hành thu thập thông tin, rà soát cơ sở dữ liệu, đề nghị các chi cục thuế xác minh trực tiếp tại các địa chỉ nhà cho thuê đang đăng ký qua website để xác định doanh thu, đôn đốc kê khai, nộp thuế theo quy định. Đồng thời thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm với các trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh có nhà cho thuê nhưng cố tình gian lận trốn thuế, không kê khai nộp thuế.

Theo Cục Thuế Hà Nội, những năm vừa qua, các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội có nhà cho thuê đã có ý thức trong việc tuân thủ kê khai, nộp thuế thông qua số đối tượng đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế tăng dần qua các năm.

Tuy nhiên, trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình sản xuất kinh doanh của hộ, cá nhân kinh doanh nói chung và hộ, cá nhân cho thuê nhà nói riêng chịu nhiều ảnh hưởng.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hoạt động sản xuất cho hộ, cá nhân kinh doanh, Cục Thuế TP Hà Nội đã đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Tài chính cho người dân, cụ thể: Nghị quyết 42 về hỗ trợ hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid 19; các Nghị định 41/2020/NĐ-CP và Nghị định 52/2021/NĐ-CP về gia hạn nộp thuế, trong đó có hộ, cá nhân cho thuê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Siết thuế đối với việc cho thuê nhà          

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO