Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống Mặt trận

Nguyễn Phượng 16/11/2020 14:19

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất – Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam, ngày 16/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi viết và biểu dương điển hình tiên tiến trong công tác Mặt trận năm 2020, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2020.

Chủ tịch UBMTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc cho các cá nhân.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc" cho các cá nhân.

Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 136 bài tham gia dự thi được lựa chọn tại cơ sở. Các bài dự thi chủ yếu tập trung viết về công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì, phát động hoặc phối hợp thực hiện; công tác giám sát, phản biện xã hội, Thanh tra nhân dân; tham gia phòng chống tham nhũng lãng phí, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hoạt động của MTTQ các cấp…

Các bài dự thi được chấm qua 2 vòng sơ khảo và chung kết từ ngày 1/7/2020 đến ngày 31/8/2020. Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Ban Giám khảo cuộc thi đã tổ chức chấm thi với nguyên tắc công tâm, khách quan, trung thực, đúng thể lệ. Ban Giám khảo đã thống nhất trao 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 4 giải 3, 12 giải khuyến khích.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, nhân sự kiện 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất – Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đã được khẳng định và được thể hiện bằng những hoạt động kỷ niệm từ tổ dân phố cho đến các KDC thông qua Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Điều đó cho thấy niềm tin, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, sự đồng thuận xã hội là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền cơ sở, niềm tin của nhân dân với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền được nhân dân tin tưởng, ủng hộ và đồng thuận.

“Đây là năm đầu tiên MTTQ thành phố tổ chức cuộc thi viết về những tấm gương cán bộ Mặt trận đã nhận được sự hưởng ứng, nhiệt tình của các cán bộ Mặt trận cơ sở, các nhà báo chuyên và không chuyên nghiệp tham gia dự thi. Các bài viết có tính phát hiện cao, trở thành các tác phẩm ấn tượng viết về cán bộ Mặt trận, những người đang thực hiện các công việc thầm lặng tại cơ sở. Các tác phẩm đã góp phần lan tỏa việc làm đẹp ở cộng đồng dân cư để nhiều người biết đến, nhiều người học tập. Việc này còn là sự khích lệ, động viên để những tấm gương điển hình tiếp tục cống hiến vì cộng đồng dân cư, vì công việc chung”, bà Nguyễn Lan Hương chia sẻ.

Đối với Quỹ "Vì biển đảo" Việt Nam, tính đến ngày 13/11, toàn thành phố đã có 205 đầu mối đơn vị vận động và ủng hộ với số tiền trên 44 tỷ đồng. Đây là tình cảm đáng trân trọng, thể hiện tấm lòng, tình cảm của Đảng bộ chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nói riêng. Để Trường Sa có thêm cơ sở vật chất, động viên tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ yên tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp này, 9 cá nhân đã được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc"; nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố vì có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận.

Trưởng ban Tuyên giáo UBT Ư MTTQ Việt Nam trao tặng bằng khen của UBMTTQ thành phố Hà Nội cho các tập thể và cá nhân.
Trưởng ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Văn Tiến trao tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho các tập thể và cá nhân.

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức tiếp nhận ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ (đợt 4).

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ trên 27,8 tỷ đồng. Qua 4 đợt tiếp nhận, Quỹ “Cứu trợ” của thành phố đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ của 140 tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô với tổng số tiền, hàng hóa trị giá trên 96 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có sự ủng hộ qua tài khoản tiếp nhận của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. Đã có 13 tỷ đồng được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kịp thời hỗ trợ cho nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Bà Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung từ các đơn vị
Bà Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung từ các đơn vị.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định, để sử dụng hiệu quả số tiền tiếp nhận, sau khi khảo sát, đánh giá nhu cầu cần hỗ trợ của từng địa phương, từng gia đình, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ toàn bộ kinh phí tiếp nhận được cho nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại bởi mưa lũ, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, đúng nhu cầu và công khai, minh bạch.

Cảm ơn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã có nhiều hoạt động tích cực hướng về miền Trung thân yêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố mong muốn thời gian tới các cơ quan, đơn vị tiếp tục chung tay ủng hộ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã tiếp nhận 25.000 khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO