Hà Nội: Sức mua sắm tăng nhẹ, siêu thị huy động thêm nhân lực trong ngày đầu giãn cách

Lan Anh - Phạm Sỹ 24/07/2021 10:47

Sáng ngày 24/7, ghi nhận tại một số siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội, lượng người dân mua sắm có tăng nhẹ, các siêu thị đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, khoảng 8h30 ngày 24/7, lượng người dân đến mua hàng ở các siêu thị tăng dần. Người dân chủ yếu mua sắm các loại rau củ quả, thực phẩm tươi sống và một số loại đồ khô như mỳ, miến, phở,..

Các loại rau củ quả, thực phẩm tươi sống sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tại hệ thống siêu thị Vinmart, lượng hàng hóa đã được chuẩn bị sẵn sàng. Nhân viên liên tục xếp hàng lên các kệ để phục vụ nhu cầu người dân. Khu vực thanh toán cũng được tăng cường nhân viên để hỗ trợ người dân.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Vận hành Công ty VinCommerce (VCM) cho biết cho biết: Tại Hà Nội, VCM có 41 siêu thị VinMart và hơn 800 cửa hàng VinMart+. Hệ thống đã làm việc với các nhà cung cấp lớn tăng lượng cung ứng gấp 3 đối với hàng thực phẩm thiết yếu, trứng và rau xanh tăng gấp 5 lần. Các loại sản phẩm có thể dự trữ lâu như bí xanh, khoai tây... cũng nhiều hơn và làm để đảm bảo hàng trên quầy kệ không bị trống.

Tập đoàn Masan đã tăng công suất hoạt động sản xuất của các nhà máy lên mức tối đa nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân như: Mỳ tôm, thịt lợn, nước tương, nước mắm và các sản phẩm chế biến từ thịt....

Người dân có thể an tâm mua sắm, không cần tích trữ quá nhiều.
Lượng khách tăng, siêu thị Vinmart đã tăng cường nhân lực hỗ trợ để đảm bảo khâu thanh toán nhanh nhất có thể cho khách hàng.

Hệ thống siêu thị Big C (thuộc tập đoàn Central Retail) đã tăng cường nguồn cung hàng hóa, đa dạng các kênh bán hàng, kéo dài thời hoạt động đến 22h, nếu sắp tới cần thiết sẽ kéo dài thêm để phục vụ khách hàng mua sắm tạo điều kiện mua sắm giãn cách. Về nguồn cung hàng hoá, Big C đã tiến hành làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo nguồn cung, nâng cao trữ lượng hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn để sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Đối với hàng thực phẩm khô, BigC đã dự trữ tăng 30-50% với thông thường, đặc biệt có thể lên 100% với một số mặt hàng có nhu cầu cao. Đối với hàng tươi sống, BigC đã làm việc với các nhà cung cấp về kế hoạch giao hàng hằng ngày với lượng tăng lên 200-300% so với thông thường.

Tại BigC, lượng người dân mua sắm tăng so với ngày thường.
Khu vực đồ thực phẩm sẵn sàng tươi ngon mỗi ngày.
Khu vực đồ khô như mỳ, miến, phở đầy đủ các chủng loại, đa dạng, không xảy ra tình trạng khan hiếm, đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Sức mua sắm tăng nhẹ, siêu thị huy động thêm nhân lực trong ngày đầu giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO