Hà Nội tạm thời phong tỏa tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt do có ca nghi nhiễm

Lan Anh - Phạm Sỹ 16/07/2021 18:57

Chiều ngày 16/7, quận Hoàn Kiếm đã tiến hành tạm thời phong tỏa tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt do có ca nghi nhiễm Covid-19.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm cho biết, sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về việc có ca nghi nhiễm Covid-19 làm việc tại 25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm đã triển khai ngay việc tạm thời phong tỏa tòa nhà trên để điều tra, truy vết những trường hợp liên quan.

Thông tin ban đầu, một nhân viên trong tòa nhà đi khám tại bệnh viện có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm cũng được chuyển đến cơ sở đủ điều kiện để tiến hành xét nghiệm khẳng định.

Hiện nay, qua điều tra truy vết, bước đầu có 22 F1 (làm việc cùng tầng ca nghi nhiễm Covid-19) và 130 người liên quan. Lực lượng y tế ưu tiên lấy mẫu 22 F1 và sau đó tiếp tục lấy mẫu những người tiếp theo. Hiện mẫu xét nghiệm đã được đưa đến CDC Hà Nội.

Sau đó, quận Hoàn Kiếm sẽ tiến hành đưa F1 đi cách ly tập trung. Lực lượng chức năng cũng đã phát phiếu điều tra cho các cán bộ, nhân viên trong tòa nhà khai báo lịch trình tiếp xúc trong những ngày qua.

Những cán bộ, nhân viên trong tòa nhà sẽ tạm thời ở lại đây chờ kết quả xét nghiệm lần 1 của 22 F1, quận Hoàn Kiếm đã lên kế hoạch đảm bảo hậu cần cho các cán bộ, nhân viên tại đây trong thời gian tạm phong tỏa tòa nhà.

Quận Hoàn Kiếm thực hiện phong tỏa tạm thời toà nhà tại 25 Lý Thường Kiệt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội tạm thời phong tỏa tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt do có ca nghi nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO