Hà Nội tăng cường các đoàn kiểm tra công tác bầu cử

A.Anh 05/03/2021 06:42

Sáng 4/3, Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội tổ chức phiên họp thứ hai nhằm đánh giá tiến độ thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Chí Đoàn - Ủy viên Ủy ban Bầu cử thành phố cho biết, số ĐBQH được bầu tại thành phố Hà Nội là 29, số người được giới thiệu ứng cử là 59 người; số đại biểu HĐND thành phố được bầu là 95, số người được giới thiệu ứng cử là 190 người. Tại cấp huyện, cấp xã, đến ngày 6/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, huyện, thị xã, xã, thị trấn đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, thống nhất số đại biểu HĐND quận, huyện, thị xã được bầu là 1.054, số người được giới thiệu ứng cử là 2.091 người; đại biểu HĐND xã, thị trấn được bầu là 10.814, số người được giới thiệu ứng cử là 21.342 người.

Kết luận Phiên họp, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố khẳng định: Việc tổ chức bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có ý nghĩa rất quan trọng, đối với Hà Nội thì càng quan trọng hơn vì là Thủ đô, quy mô lớn, phức tạp, đặt yêu cầu cao hơn. Ghi nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua cũng như những đề xuất, kiến nghị của Ủy ban Bầu cử thành phố nói chung và 3 tiểu ban phục vụ bầu cử nói riêng, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố khẳng định: Quyết định phân công nhiệm vụ trong Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố và Ủy ban Bầu cử thành phố đã rất rõ ràng, các thành viên, ủy viên cần tập trung triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc thì báo cáo, tháo gỡ kịp thời. Sau Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất, cơ quan Thường trực công tác bầu cử thành phố cần đôn đốc các đơn vị triển khai khẩn trương những bước tiếp theo.

“Đặc biệt, 15 đoàn kiểm tra của Thành ủy sẽ được kích hoạt lại ngay để sau Phiên họp này, ngay trong tuần sau sẽ tiến hành kiểm tra công tác bầu cử tại các quận, huyện, thị xã. Đồng thời, việc thành lập Đoàn giám sát của HĐND thành phố về công tác bầu cử cũng đã được HĐND thành phố thông qua, sẽ cùng các Đoàn kiểm tra của Thành ủy tiến hành kiểm tra giám sát công tác này trên địa bàn thành phố, đảm bảo phủ kín, hiệu quả, tránh trùng lặp nội dung kiểm tra” - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội tăng cường các đoàn kiểm tra công tác bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO