Hà Nội: Thay đổi phương án phân luồng giao thông cầu Thanh Trì

Lê Khánh 04/10/2022 10:48

Hiện mỗi ngày lưu lượng phương tiện di chuyển qua cầu Thanh Trì khoảng 124.000 nghìn lượt, gấp 5,5 lần công suất thiết kế của cầu. Chính vì vậy, Sở GTVT Hà Nội đã cho phép dịch chuyển dải phân cách mềm để tăng thêm mỗi bên 1 làn xe dành cho ô tô.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án bảo đảm an toàn giao thông trên cầu Thanh Trì và tuyến đường Vành đai 3.

Theo đó, các đơn vị liên quan tổ chức thi công trên từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc giao thông. Việc thi công từ nay đến ngày 15/11 sẽ thực hiện theo chiều từ Pháp Vân đi quốc lộ 5.

Từ ngày 16/11 đến 16/12 thực hiện theo chiều từ quốc lộ 5 đi Pháp Vân. Chỉ được phép thực hiện thi công từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau và phải thu hồi toàn bộ máy thi công, biển báo, rào chắn... để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày.

Đơn vị thi công phân luồng giao thông trên cầu Thanh Trì

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, 22h ngày 3/10 hàng chục công nhân, máy móc đang thi công dịch chuyển dải phân cách giữa tại cầu Thanh Trì.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cho biết, hôm nay là ngày đầu tiên Ban Duy tu cùng các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát và các đơn vị có liên quan tổ chức dịch chuyển dải phân cách mềm trên cầu Thanh Trì để tăng thêm mỗi bên 1 làn xe ô tô từ 2 làn thành 3 làn. Thu hẹp làn đường hỗn hợp thành làn đường dành cho các phương tiện xe máy, xe đạp.

“Mục đích của việc điều chỉnh dải phân cách mềm này là tăng cường năng lượng giao thông trên cầu Thanh trì và giảm tai nạn cũng như ùn tắc giao thông”, ông Hải cho hay.

Theo ông Hải, việc thi công trên cầu Thanh trì sẽ được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 là giảm tốc độ từ 80 xuống còn 60 từ tháng 3/2022 để phù hợp với lưu lượng giao thông hiện nay. Việc dịch chuyển dải phân cách giữa là giai đoạn 2 của dự án để đồng bộ, phù hợp với toàn tuyến đảm bảo an toàn giao thông.

“Việc thi công giai đoạn 2 này sẽ được hoàn thành vào trung tuần tháng 12. Bước đầu đơn vị thi công sẽ dịch chuyển dải phân cách mềm, sau đó điều chỉnh lại vạch kẻ sơn, sửa chữa các vị trí bị hư hỏng…”, ông Hải thông tin.

Anh Nguyễn Quang Vinh, Tư vấn giám sát dự án cho hay, để dịch chuyển dải phân cách mềm, đơn vị thi công đã chia làm 3 mũi thi công liên tục từ 22h đến 4h sáng phải hoàn thành thu gọn tất cả vật liệu, máy móc.

“Chúng tôi bắt đầu thi công từ hướng Hà Nội đi Quốc lộ 5 theo kiểu cuốn chiếu, làm đến đâu là xong đến đấy. Đêm nay chúng tôi sẽ dịch chuyển 3 km dải phân cách mềm. Trong quá trình thi công, chúng tôi đã chuẩn bị tất cả các công tác đảm bảo an toàn như phân luồng giao thông từ xa, 3 lớp hàng rào ngăn cách, đèn cảnh báo…", anh Vinh cho hay.

Theo Anh Vinh, mỗi mũi thi công sẽ có từ 5-7 người và một máy xúc, thiết bị nâng để quá trình thi công được đảm bảo.

Theo số liệu đếm xe của Xí nghiệp quản lý cầu Thanh Trì thuộc Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội, trung bình lưu lượng xe qua cầu là 124.390 xe/ngày đêm, trong đó, giờ cao điểm sáng (6h - 9h) là gần 8.000 xe/giờ; giờ cao điểm chiều (16h - 19h) là hơn 7.000 xe/giờ.

Hiện cầu Thanh Trì đang có 2 làn xe ô tô rộng 3,5 m và 1 làn xe hỗn hợp rộng 5,2 m.
Sau khi dịch chuyển dải phân cách mềm cầu Thanh Trì sẽ tăng thêm mỗi bên 1 làn xe ô tô.
Làn hỗn hợp trên cầu Thanh Trì bị loại bỏ thay vào đó làn xe rộng 2,9 m chỉ dành cho xe máy.
Chỉ trong 1 đêm các đơn vị thi công sẽ dịch chuyển khoảng 3 km dải phân cách mềm.
Các vị trí dịch chuyển đều được đo dạc tỷ mỷ.
Hình ảnh dải phân cách mềm sau khi được chuyển trên cầu Thanh Trì.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thay đổi phương án phân luồng giao thông cầu Thanh Trì

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO