Hà Nội: Thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt

PV 16/07/2021 20:40

Tối 16/7, Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 có địa chỉ tại quận Hoàng Mai liên quan đến tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt.

Phong tỏa tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cụ thể: Bệnh nhân là chị T.T.H., nữ, 31 tuổi, trú tại P1103 Chung cư Sunshine Palace, 13 Lĩnh Nam, Mai Động, Hoàng Mai, chị H. là nhân viên ngân hàng Vietin Bank , 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiền sử dịch tễ: Tối ngày 14/7, chị H. xuất hiện đau họng và sốt 38,5 độ C. Ngày 16/7, bệnh nhân đến vào bệnh viện Đại học Y khám và được chuyển vào khu sàng lọc người ho sốt, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội).

Như vậy, trong 12 giờ qua Hà Nội ghi nhận 1 ca mắc Covid-19, và trong 24 giờ ghi nhận 7 ca. Hiện tổng số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) là 363 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 190 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 173 ca.

Theo báo cáo đề xuất của trưởng trạm y tế phường Mai Động và để chủ động trong công tác phòng , chống dịch bệnh, nhằm kiềm chế, ngăn chặn, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Mai Động yêu cầu:

+ Trạm y tế phường phối hợp công an phường khẩn trương tổ chức truy vết, xác định ngay các trường hợp F1 , F2 và các F liên quan đến ca bệnh này để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định;

+ Toàn thể cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà chung cư Sunshine Palace , ngõ 13 đường Lĩnh Nam không rời khỏi tòa nhà kể từ 14h30 ngày 16/7 cho đến khi có thông báo mới ; (Riêng cư dân tầng 11 Sunshine Palace ở tại trong nhà không rời khỏi tầng 11 để đợi lấy mẫu xét nghiệm);

+ Ban quản lý khu chung cư Sunshine Palace phối hợp với công an phường bám sát các trường hợp đã rời khỏi khu vực chung cư trong thời gian gần đây và thông tin ngay tới toàn thể các cư dân được biết để thực hiện; Nhận được thông báo này đề nghị công an phường, trạm y tế phường, BQL khu chung cư Sunshine Palace, các thành phần liên quan cùng toàn thể cư dân tại khu chung cư Sunshine Palace nghiêm túc thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO