Hà Nội thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

H.Linh - L.Anh 30/01/2021 10:37

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Cơ quan chức năng đang xác minh các trường hợp F1, F2.

Ảnh minh họa.

Bệnh nhân là nam, 41 tuổi, nghề nghiệp: Bộ đội tại Phân xưởng cơ điện, nhà máy Z153 TT Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội, có địa chỉ thường trú tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 29/1, bệnh nhân đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo y tế tiền sử đi từ Hải Dương và được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm xác định là trường hợp nghi ngờ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển bệnh viện đa khoa Đống Đa để cách ly.

1h00 ngày 30/1 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

Trước đó, ngày 16/1, bệnh nhân về quê ở Kinh Môn, Hải Dương để dự đám cưới, có tiếp xúc với nhiều người và đi nhiều nơi. Sau vài ngày, bệnh nhân có biểu hiện ngạt mũi, đau họng và bắt đầu mất cảm giác mùi vị nhưng không đi khám.

Hiện lực lượng chức năng đã lập danh sách các trường hợp liên quan (F2) tham mưu cho UBND phường Xuân Phương ra quyết định cách ly tại nhà. Nhà riêng của bệnh nhân và các khu vực liên quan đã được phun khử khuẩn.

Lịch trình di chuyển và quá trình tiếp xúc của bệnh nhân cũng tiếp tục được điều tra, xác minh thêm các trường hợp F1, F2 chưa rõ thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO