Hà Nội: Thêm 500 học sinh được tặng thiết bị học trực tuyến

Nguyễn Hoài 19/11/2021 16:49

Trong đợt 5 của chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các đơn vị đã tặng 500 bộ máy tính, máy tính bảng cho ngành Giáo dục Hà Nội để gửi tới những học sinh còn khó khăn, thiếu thiết bị để học trực tuyến.

Chiều 19/11, Sở GDĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trao hỗ trợ đợt 5, năm học 2021-2022 cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đang thiếu thiết bị để học trực tuyến.

Đầu năm học 2021-2022, ngành Giáo dục Hà Nội đã phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm kêu gọi sự chung sức ủng hộ của các cá nhân, đơn vị trong và ngoài ngành Giáo dục để trang bị thiết bị học tập (máy tính, máy tính bảng, ipad...) và kinh phí, giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn duy trì tốt việc học trực tuyến.

Trong đợt 5 của chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các đơn vị đã tặng 500 bộ máy tính, máy tính bảng cho ngành Giáo dục Hà Nội để gửi tới những học sinh còn khó khăn, thiếu thiết bị để học trực tuyến.

Sở GDĐT, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã, các phòng giáo dục và đào tạo cùng các nhà trường đã tích cực triển khai chương trình, kịp thời trao tặng hàng nghìn thiết bị học trực tuyến cho các học sinh còn khó khăn. Tổng trị giá các thiết bị đã trao là hơn 23 tỷ đồng.

Tại chương trình, các đơn vị tài trợ đã tặng 500 bộ máy tính, máy tính bảng và 20.000 chiếc khẩu trang cho tặng ngành Giáo dục Hà Nội để gửi tới những học sinh còn khó khăn, thiếu thiết bị để học trực tuyến.

Trân trọng cảm ơn các đơn vị đã tích cực ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, lãnh đạo ngành Giáo dục Hà Nội cho biết, hiện còn khoảng 5.000 học sinh trong danh sách rà soát của các nhà trường vẫn chưa có thiết bị độc lập để học trực tuyến. Lãnh đạo ngành mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các đơn vị, trường học.

Lãnh đạo ngành GDĐT trao thiết bị học trực tuyến cho 500 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị, trường học thuộc 10 huyện trên địa bàn.

Nhân dịp này, lãnh đạo ngành đã trao thiết bị học trực tuyến cho 500 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị, trường học thuộc 10 huyện, gồm: Mê Linh, Sóc Sơn, Ba Vì, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thường Tín và Phú Xuyên.

Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, ban tổ chức trao trực tiếp cho 5 học sinh tại chương trình, số còn lại được trao cho đại diện ban giám hiệu các đơn vị hoặc gửi về địa phương để chuyển tới từng học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thêm 500 học sinh được tặng thiết bị học trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO