Hà Nội: Thí điểm phân luồng tại nút giao Hoàng Minh Giám: Người dân đi lại ra sao?

Thái Nhung 24/06/2022 12:21

Ngày 23/6, Sở Giao thông vận tải Hà Nội có thông báo điều chỉnh phương án thí điểm tổ chức giao thông khu vực nút giao Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân (quận Thanh Xuân và Cầu Giấy) đến ngày 2/7.

Cụ thể tại nút giao thông nút giao Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân tổ chức một chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Ngân (theo hướng và đoạn từ Nguyễn Xuân Linh đến Khuất Duy Tiến) và các phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Thị Thập (theo hướng và đoạn từ Hoàng Minh Giám đến Nguyễn Xuân Linh).

Tại nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh: Cấm phương tiện rẽ trái, quay đầu trên tuyến đường Trần Duy Hưng (theo chiều từ Trần Duy Hưng đi Đại lộ Thăng Long và ngược lại). Các phương tiện quay đầu tại điểm quay đầu gần nút giao Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến và điểm mở dải phân cách trên đường Trần Duy Hưng.

Theo đó, tại nút giao Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân, tổ chức một chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Ngân theo hướng và đoạn từ Nguyễn Xuân Linh đến Khuất Duy Tiến; Tổ chức một chiều cho các phương tiện giao thông trên dường Nguyễn Thị Thập theo hướng và đoạn từ Hoàng Minh Giám đến Nguyễn Xuân Linh.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, đây là những nút giao có đông phương tiện lưu thông, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiến hành thí điểm, nghiên cứu và lấy ý kiến đóng góp nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi nhất. Thời gian phân luồng thí điểm bắt đầu từ ngày 18/6 đến ngày 2/7.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, hoàn thiện hạ tầng tổ chức giao thông theo đúng nội dung thông báo phân luồng giao thông. Thanh tra Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm bố trí lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an sở tại tuyên truyền, nhắc nhở đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên các nút giao tổ chức lại giao thông.

Giao thông thông thoáng tại nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.

Sáng 24/6, theo quan sát của chúng tôi, trong giờ cao điểm tại nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh, giao thông thông thoáng, Cảnh sát giao thông tích cực hướng dẫn, phân luồng cho người tham gia giao thông đi đúng làn, đúng luồng.

Theo chiến sĩ cảnh sát giao thông Hoàng Anh Tuấn thuộc đội Cảnh sát Giao thông số 6: "Ngày đầu tiên phân luồng theo phương án mới chưa đánh giá được gì nhiều. Tuy nhiên giao thông tại đây có được cải thiện, tình trạng ùn ứ giảm. Hiện chúng tôi đang tập trung hướng dẫn người dân điều khiển giao thông theo luồng quy định, sai phạm chỉ bị nhắc nhở chứ chưa xử phạt. Người tham gia giao thông có rất tinh thần hợp tác.

Hy vọng trong thời gian tới với sự hướng dẫn của chúng tôi cộng với việc đồng bộ các bảng biển hướng dẫn thì người tham gia giao thông mọi người sẽ chấp hành đúng, tránh ùn tắc".

Cảnh sát giao thông đang hướng dẫn phân luồng tại nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.

Tại nút giao thông Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân, các phương tiện đi lại dễ dàng. Tuy nhiên ở nút giao thông này các chiến sĩ Cảnh sát giao thông khá vất vả để hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng luồng quy định. Nhiều người tham gia giao thông còn bỡ ngỡ vì cách phân luồng mới.

Ông Đỗ Hùng Lĩnh - Thanh tra Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội cho biết: "Việc phân luồng tại nút giao này đã làm giảm rất nhiều việc ùn tắc tại đây. Tuy nhiên, chúng tôi phải tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu và chấp hành. Vì nhiều người đi theo thói quen, thấy tiện thì đi, thậm chí đè vạch, rẽ ở giải phân cách cứng. Sau khi giải thích, số người dân đều hiểu và chấp hành, không có việc chống lại hay phản ứng thái quá. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi cũng sẽ quan sát và đưa ra những điều chỉnh hợp lý, ví dụ như giải phân cách cứng cấm rẽ này cần kéo dài hơn để tránh tắc từ phía Hoàng Minh Giám".

Thanh tra giao thông đang giải thích và hướng dẫn người tham gia giao thông tại nút giao Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân.

Anh Lê Trọng Nghĩa, cư trú tại phường Thanh Xuân Bắc, một người thường xuyên tham gia giao thông tại nút giao này cho biết: Tôi thấy việc phân luồng này là rất hợp lý. Cụ thể là các phương tiện giao thông đi đúng luồng, tránh ùn tắc giao thông. So với giờ cao điểm mấy hôm trước thì tại đây hôm nay thoáng hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, tại nút giao thông Trường Chinh - Ngã Tư Sở đã được phân luồng khoảng 1 tuần nay, các phương tiện giao thông đông nhưng di chuyển thuận lợi, không ùn tắc. Một số người điều khiển xe máy còn đi ngược chiều và đã bị nhắc nhở.

Nút giao thông Trường Chinh - Ngã Tư Sở sáng ngày 24/6

Anh Nguyễn Duy Dương, một người dân sinh sống tại đường Trường Chinh cho biết: Tôi làm nghề chở hàng, ngày nào cũng lưu thông qua đoạn đường này. Bình thường sáng nào cũng tắc đến 9h30 sáng, nhưng thời gian gần đây nút giao này có phần hạ nhiệt.

Việc chặn đường để phân luồng tuy có làm người giao thông phải đi xa hơn một đoạn nhưng cũng không có gì bất tiện. Tuy nhiên việc chặn đường có thể gây nguy cơ “phình” một số điểm xung quanh.

Anh Nguyễn Duy Dương, một người tham gia giao thông thường xuyên tại nút giao Trường Chinh - Ngã Tư Sở.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, sẽ tiếp tục nghiên cứu trên toàn bộ địa bàn thành phố, điểm giao thông nào có thể tổ chức lại giao thông để giảm ùn tắc thì sẽ tổ chức lại giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thí điểm phân luồng tại nút giao Hoàng Minh Giám: Người dân đi lại ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO