Hà Nội: Thống nhất danh sách 36 người ứng cử ĐBQH

Nguyễn Phượng 16/04/2021 17:32

Ngày 16/4, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV. Bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội  nghị hiệp thương.
Hiệp thương thống nhất thông qua danh sách ứng cử ĐHQH khóa XV.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ thành phố thông báo, thực hiện bước bốn, công tác chuẩn bị cho hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV, từ ngày 21/3 đến 13/4, các xã, phường, thị trấn nơi có người ứng cử ĐBQH cư trú và các cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi có người tự ứng cử công tác hoặc làm việc đã tiến hành tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri. Trong tổng số 72 người ứng cử ĐBQH có 21 người nộp đơn xin rút, 11 người có tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đạt dưới 50%, 1 người bị cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội bắt.

Bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành hiệp thương 39 người để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH. Thông qua hình thức giơ tay, hội nghị thống nhất danh sách 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV. Trong đó, có 33 người đạt tỉ lệ 100%, 2 người đạt tỷ lệ 98,78%, 1 người đạt tỉ lệ 97, 56%. 2 người không đưa vào danh sách có tỉ lệ biểu quyết là: 71/82 đại biểu (đạt 86,58%) và 65/82 đại biểu (đạt 79,26%).

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, ngay sau hội nghị Hiệp thương lần ba, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố sẽ gửi biên bản hội nghị hiệp thương lần ba và danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội tới Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ và Ủy ban Bầu cử thành phố đảm bảo thời gian theo quy định. Mặt trận sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho những người ứng cử. Tổ chức kiểm tra, giám sát công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. MTTQ các cấp của thành phố tiếp tục nắm và định hướng dư luận nhân dân, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp tục phối hợp với chính quyền và Ủy ban Bầu cử cùng cấp chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết, bảo đảm dân chủ, đúng luật, tiết kiệm và an toàn trong ngày bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thống nhất danh sách 36 người ứng cử ĐBQH

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO