Hà Nội thông qua danh mục 2.497 dự án thu hồi đất năm 2022

Việt Thắng 10/12/2021 12:44

Ngày 10/12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết danh mục các công trình dự án thu hồi đất; danh mục dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng năm 2022.

Nghị quyết đã thông qua danh mục 2.497 dự án thu hồi đất năm 2022 với diện tích 8.523,9 ha.

Về kinh phí bố trí để bồi thường, giải phóng mặt bằng, đối với dự án sử dụng vốn ngân sách TP đã có trong kế hoạch đầu tư công của TP, được cân đối trong Nghị quyết về phân bổ dự toán ngân sách TP năm 2022 của HĐND TP; các dự án thuộc ngân sách cấp quận, huyện để các quận, huyện bố trí; các dự án ngoài ngân sách do chủ đầu tư bố trí theo tiến độ đầu tư, đảm bảo bố trí đủ kinh phí phần giải phóng mặt bằng trong năm 2022.

Bên cạnh đó, HĐND TP thông qua danh mục 717 dự án chuyển mục đích đất trồng lúa năm 2022 với diện tích 1.256,51 ha.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, về căn cứ pháp lý, căn cứ quy định tại Luật Đất đai, trên cơ sở tình hình thực tiễn của Thủ đô, UBND TP đã rà soát và trình HĐND TP để thông qua Nghị quyết về danh mục các dự án thu hồi đất và dự án chuyển mục đích đất trồng lúa năm 2022 thuộc thẩm quyền của HĐND TP quyết định.

Qua thẩm tra, về hồ sơ trình với nội dung này thì cơ bản đúng luật, đúng thẩm quyền, tuy nhiên về hồ sơ nội dung chuyển mục đích đất trồng lúa chưa đầy đủ theo quy định, nên một số dự án phải để lại.

Ngay sau đó, phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, sau 3,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với cách tổ chức khoa học, chặt chẽ, dân chủ và trách nhiệm cao, hoàn thành toàn bộ các chương trình đề ra.

Với tinh thần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND TP, trong đó đặc biệt là nâng cao chất lượng kỳ họp. Đây cũng là kỳ họp đầu tiên chương trình được chuẩn hóa; đổi mới trong chất vấn và trả lời chất vấn; sử dụng phần mềm quản lý kỳ họp với công nghệ mới; công tác lễ tân, đảm bảo cho kỳ họp được cải tiến, nâng cao.

Cũng theo ông Tuấn, HĐND TP đã biểu quyết thông qua nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022 của TP với 22 chỉ tiêu và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để đạt được mục tiêu quan trọng là: Tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tập trung thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân; đảm bảo quốc phòng, quân sự địa phương và an ninh. HĐND TP cũng đã thông qua 22 báo cáo và 20 nghị quyết.

“HĐND TP đề nghị UBND TP, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động tổ chức triển khai, đảm bảo các nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực” - ông Tuấn nhấn mạnh.

Trước khi diễn ra phiên bế mạc, HĐND TP Hà Nội đã tán thành thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm Ủy viên UBND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông do đã được phân công, điều động làm Bí thư Huyện ủy Mê Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội thông qua danh mục 2.497 dự án thu hồi đất năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO