Hà Nội: Thực hiện cách ly người về từ vùng dịch, kiểm soát đường bay, đường sắt và đường bộ

Lan Anh 22/07/2021 11:04

Từ 0h ngày 22/7, thực hiện Công điện số 16, Hà Nội sẽ thực hiện cách ly tập trung toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ kiểm soát, chốt chặn người từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trừ các lực lượng phục vụ công tác phòng chống dịch; công tác công vụ đảm bảo các yêu cầu, quy định phòng chống dịch được cấp thẩm quyền cho phép. Các chốt chặn này chia làm 3 đường chính là đường bay, đường bộ và đường sắt.

Đối với đường bay, lực lượng y tế của CDC Hà Nội sẽ kiểm tra thông tin các hành khách. Những hành khách nào từ vùng dịch về Hà Nội sẽ được lập danh sách, đưa đi cách ly tập trung từ sân bay.

Trong những ngày này, lượng hành khách bay về sân bay Nội Bài không quá lớn, khoảng 300-350 hành khách. Tuy nhiên, lượng khách về Hà Nội chỉ khoảng 100 người. Theo đó, Hà Nội chủ động kiểm soát và đảm bảo được khu cách ly tập trung, không để xảy ra quá tải.

Đối với đường sắt, ga Hà Nội có trách nhiệm lập danh sách các hành khách về Hà Nội từ các địa phương có dịch. Danh sách sẽ được chuyển về các địa phương, lực lượng y tế tại địa phương sẽ thực hiện đưa người theo danh sách đi cách ly tập trung.

Đối với đường bộ, 22 chốt kiểm soát các cửa ngõ sẽ thực hiện nhiệm vụ lập danh sách, gửi về địa phương. Lực lượng y tế địa phương sẽ thực hiện đưa người theo danh sách đi cách ly tập trung.

Hiện tại, Hà Nội đã tính đến kịch bản đáp ứng các tình huống dịch bệnh bùng phát, lan rộng. Điển hình là công tác chuẩn bị địa điểm cách ly tập trung F1 có sức chứa ít nhất 1.000 trường hợp, đảm bảo an sinh xã hội và lên phương án thiết lập các bệnh viện dã chiến, sẵn sàng đáp ứng trong tình huống dịch lan rộng và số lượng bệnh nhân lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thực hiện cách ly người về từ vùng dịch, kiểm soát đường bay, đường sắt và đường bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO