Hà Nội: Tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng 12 nhà Đại đoàn kết

Nguyễn Phượng 09/08/2022 18:05

Ngày 9/8, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Hoàng Mai, Trường Hạ Khuyến Lương tổ chức chương trình tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng 12 nhà Đại đoàn kết trị giá 600 triệu đồng của Tăng, Ni Trường Hạ Khuyến Lương và của cá nhân các Hòa Thượng, Thượng Tọa, Ni trưởng, Ni Sư, Đại Đức, Tăng, Ni.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ Ban Trị sự giáo hội Phật giáo quận Hoàng Mai.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ Ban Trị sự giáo hội Phật giáo quận Hoàng Mai.

Báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cũng cho thấy, 6 tháng đầu năm 2022, trước những thuận lợi, thách thức đan xen, song, với quyết tâm chính trị cao, thành phố Hà Nội đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, công tác an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị được giữ vững, dịch Covid-19 đã được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân được trở lại bình thường. Mặt trận các cấp thành phố Hà Nội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khẳng định rõ nét trách nhiệm, vai trò của mình trong công tác củng cố xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.
Theo kết quả rà soát của thành phố, đến hết năm 2021 cho thấy, thành phố Hà Nội vẫn còn 3.612 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở xuống cấp cần được xây dựng, sửa chữa. Do đó, MTTQ cùng với chính quyền địa phương các cấp sẽ tiếp tục vận động cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị huy động các nguồn lực, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở xuống cấp, hư hỏng với mục tiêu phấn đấu trong giai đoạn 2022-2025 hỗ trợ hơn 1.000 hộ. Đặc biệt, từ nay đến năm 2025, thành phố phấn đấu cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn mới.

Phát biểu tại chương trình, ghi nhận, biểu dương và cảm ơn tình cảm của Hòa Thượng, thượng Tọa, Ni Trưởng, Ni Sư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị, Ban trị sự phật giáo Hà Nội nhân rộng mô hình này đến 18 trường hạ đang trong khóa an cư, lan tỏa tinh thần “nhập thế giúp đời” của phật giáo, chung tay vì một xã hội tốt đẹp, mọi người dân có cuộc sống hạnh phúc. Hướng tới tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022, Mặt trận các cấp thành phố Hà Nội mong muốn nhận được nhiều hơn sự đồng hành trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân để có nhiều hơn nguồn lực hỗ trợ xây sửa 1.000 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025, thành phố Hà Nội không còn hộ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng 12 nhà Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO