Hà Nội tiếp tục thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến cuối năm 2022

Lê Khánh

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề xuất UBND TP cho phép kéo dài thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến hết năm 2022.

Theo Sở GTVT Hà Nội, sau một tháng thí điểm phân làn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân bằng dải phân cách cứng Sở GTVT bước đầu có một số kết quả.

Tình hình giao thông trên tuyến đường đã có cải thiện, đặc biệt vào cao điểm sáng. Cả hai chiều từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở và ngược lại đều giảm ùn ứ, phương tiện lưu thông trật tự hơn.

Ngoài ra, Sở GTVT cho biết, một bộ phận người tham gia giao thông đã có ý thức hơn đi đúng phần đường của mình khi lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi; đồng thời, phương tiện xe buýt lưu thông thuận tiện, đi đúng làn đường và trật tự hơn, góp phần giảm ùn ứ giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.

Tuy nhiên, Sở GTVT cũng thừa nhận còn một số tồn tại, nhất là vào các khung giờ cao điểm buổi chiều hay xuất hiện các phương tiện lưu thông lộn xộn.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất thành phố tiếp tục cho thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến hết 31/12 đế đánh giá chính xác kết quả.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất thành phố tiếp tục cho thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến hết 31/12 đế đánh giá chính xác kết quả.

Đặc biệt, chỉ 10 ngày đầu thí điểm (6-16/8) đã xảy ra 54 sự cố va quệt vào biển báo, lốp phản quang, trụ đảo mũi tên; Vẫn còn tình trạng xe máy đi vào làn của ô tô và ngược lại (đặc biệt theo chiều đường từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến). Vào khung giờ cao điểm, các khu vực gần nút giao thông (Ngã Tư Sở, Vũ trọng Phụng), khu vực lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở, điểm quay đầu trên tuyến vẫn bị ùn ứ.

Do đó, theo Sở GTVT Hà Nội để đánh giá chính xác hiệu quả của phương án thí điểm trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại và thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng vào cuối năm, Sở đề xuất thành phố tiếp tục cho thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi từ 6/9 đến 31/12.

Đồng thời, nhằm khắc phục các bất cập còn tồn tại trong 1 tháng thí điểm trước đó, Sở GTVT đề xuất điều chỉnh thu ngắn các vị trí dải phân cách bằng trụ đảo mũi tên 6-8 m cho phù hợp thực tế; bổ sung các biển báo, hiệu lệnh kết hợp chỉ dẫn tại đầu giải phân cách; điều chỉnh tổ chức giao thông tại điểm quay đầu gầm cầu vượt Ngã Tư Sở để giảm bớt xung đột, cải thiện tình trạng ùn ứ.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Con tôm ‘khát mặn’

Bạc Liêu: Con tôm ‘khát mặn’

Hiện nay nhiều nông dân của huyện Hồng Dân tỉnh Bạc Liêu đang rất lo lắng vì đã sang đầu tháng 3 mà nước mặn vẫn chưa về khiến nhiều nơi con tôm đang trong tình ...

Tin nóng

Xem nhiều nhất