Hà Nội: Toàn cảnh những khu vực được đề xuất xây dựng hầm chui qua đường Vành đai 3 trên cao

Lê Khánh 27/10/2022 18:34

Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đề xuất xây dựng thêm hầm chui qua đường Vành đai 3 để phát huy hiệu quả đầu tư, tăng cường tính kết nối các tuyến đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố.

Ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban QLDA Giao thông Hà Nội cho biết, tuyến đường Vành đai 3 có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải của Thành phố, vừa là trục giao thông đối nội, vừa là trục giao thông quá cảnh kết nối giao thông nhiều tỉnh, thành với trung tâm Thủ đô Hà Nội vì vậy có lưu lượng xe rất lớn.

Theo quy hoạch giao thông vận tải TP Hà Nội đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016, trên tuyến đường Vành đai 3 dự kiến sẽ đầu tư xây dựng đồng bộ các nút giao khác mức: Nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3; Nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3; Nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3.

Hiện nay Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và Dự án mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn từ Mai Dịch đến Cầu Thăng Long đã hoàn thành và đưa vào khai thác vì vậy việc triển khai nghiên cứu đầu tư xây dựng hoàn chỉnh các nút giao trên là cần thiết.

Nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 hiện đang có lưu lượng giao thông rất lớn.

Cùng đó, theo quy hoạch phân khu đô thị N10, nút giao giữa đường Đàm Quang Trung và đường Cổ Linh (nút giao Cổ Linh) đây là nút giao trực thông (giữa tuyến đường trục Vĩnh Tuy - QL5 và đường Đường Cổ Linh). Tuy nhiên, hiện nay tại nút giao có lưu lượng giao thông rất lớn đặc biệt là khi tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đưa vào sử dụng và Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong năm 2023.

Vì vậy việc đầu tư xây dựng hầm chui theo hướng dọc đường dẫn cầu Vĩnh tuy để hoàn chỉnh nút giao Cổ Linh là cấp thiết góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, phát huy hiệu quả dự án cầu Vĩnh tuy cả 2 giai đoạn, dự án đường Vành đai 2 trên cao, dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến đầu cầu Vĩnh tuy và hoàn thiện hệ thống đường Vành đai 2 theo quy hoạch.

"Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đề xuất UBND Thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét giao Sở GTVT chủ trì, giao Ban phối hợp triển khai lập, trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng các công trình phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nêu trên", ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban QLDA Giao thông Hà Nội cho hay.

Hình ảnh nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3.
Hiện, dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và Dự án mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn từ Mai Dịch đến Cầu Thăng Long đã hoàn thành và đưa vào khai thác.
Vì vậy việc triển khai nghiên cứu đầu tư xây dựng hoàn chỉnh là cần thiết.
Hình ảnh nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 được đề xuất xây dựng hầm chui.
Hình ảnh nút giao giữa đường Đàm Quang Trung và đường Cổ Linh cũng đang được đề xuất xây dựng hầm chui vì khi tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đưa vào sử dụng sẽ có lưu lượng giao thông rất lớn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Toàn cảnh những khu vực được đề xuất xây dựng hầm chui qua đường Vành đai 3 trên cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO