Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả bão lũ

Nguyễn Phượng 05/10/2022 20:25

Chiều ngày 5/10, Thành ủy - HĐND -UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố (TP) Hà Nội tổ chức Chương trình trao kinh phí hỗ trợ nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả bão lũ. Dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng; Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết: Trong những ngày qua do ảnh hưởng bão số 2, số 3 và hoàn lưu bão số 4, tính đến 2/10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 8 người dân thiệt mạng, 8.373 ngôi nhà bị ngập,1.392 hộ gia đình phải di dời, 490 nhà bị ảnh hưởng do bão, bị tốc mái hư hỏng nặng; Đặc biệt có 40 nhà bị thiệt hại 70%, 66 xóm bản bị cô lập, 3.971 hộ bị chia cắt.

"Qua chương trình thời sự của Đài truyền hình Việt Nam vào sáng ngày 2/10, chúng tôi rất chia sẻ và xúc động với những thiệt hại lớn về người và tài sản do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4. Với tinh thần tương thân tương ái, “Hà Nội vì cả nước và cùng cả nước”, TP Hà Nội đã quyết định trích quỹ cứu trợ để ủng hộ nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra với số tiền 3 tỷ đồng. Số tiền tuy ít ỏi nhưng là tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hà Nội hướng về Nghệ An quê Bác”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chia sẻ.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả bão lụt.
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả bão lụt.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, cuối năm 2020, khi tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng lớn từ lũ quét, TP Hà Nội đã hỗ trợ tỉnh Nghệ An 5 tỷ đồng. Gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới các gia đình không may có người bị nạn, chia sẻ những khó khăn, vất vả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An bị thiệt hại do thiên tai gây ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến mong muốn, tình cảm, sự chia sẻ này sẽ giúp chính quyền, nhân dân Nghệ An vượt qua khó khăn, nhanh chóng phục hồi sản xuất ngay sau lũ đi qua.

“Thành phố Hà Nội luôn hướng về Nghệ An, mong muốn bà con sớm ổn định cuộc sống. Tới đây, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, thành phố sẽ căn cứ điều kiện thực tế để xem xét hỗ trợ tỉnh Nghệ An trên các lĩnh vực khác”, bà Nguyễn Thị Tuyến cho biết.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cho biết, đây là những tình cảm tốt đẹp và sự động viên rất kịp thời với bà con tỉnh Nghệ An.

Thông tin về tình hình mưa lũ thời gian qua tại Nghệ An, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4, trong 5 ngày từ 28/9-2/10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa to đến rất to, có nơi mưa đến 800 mm, các đập thủy điện phải bắt buộc xả lũ để bảo đảm an toàn, do đó, gây ra ngập lụt lớn, nhất là ở các huyện Thanh Chương, Nam Đàn…

“Chúng tôi cam kết với TP Hà Nội sẽ chuyển số tiền này đến bà con Nghệ An một cách kịp thời, đúng nghĩa, hiệu quả, đặc biệt trong việc xây dựng lại nhà cửa cho bà con”, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả bão lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO